Phối Đồ Với Giày Oxford Nữ – Tự Tin Mix Đồ Đẳng Cấp Với 10 Gợi Ý Mới Lạ

Phối đồ với giày Oxford nữ như thế nào cho đẹp là một câu hỏi mà nhiều cô gái quan tâm. Có không ít bạn nữ nghĩ rằng mẫu giày này chỉ dành cho nam giới. Tuy nhiên, giày Oxford có thể giúp phái đẹp nổi bật và thu hút mọi người. Hãy cùng sneakerdaily tìm hiểu ngay những cách phối đồ với giày Oxford nữ trong bài viết hôm nay nhé.

1. Giới thiệu về các kiểu giày oxford

Giày Oxford là một loại giày da cổ điển, có mũi tròn và dây buộc ở phía dưới mũi giày. Trước đây, loại giày này thường chỉ được nam giới sử dụng. Tuy nhiên, với thay đổi của nền thời trang ngày nay, giày Oxford cũng đã có các phiên bản dành cho các bạn gái.

1.1. Giày oxford cổ điển

Đây là một trong những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất với vẻ đơn giản và thanh lịch của nó. Mặc dù là giày oxford cổ điển, nhưng lại phản ánh nét nhẹ nhàng của người con gái, không cầu kỳ hay màu mè. Những đôi giày trơn không có họa tiết cũng mang lại vẻ đẹp thanh lịch và dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

phối đồ với giày oxford nữ_img1

1.2. Giày oxford brogue

Điểm đặc biệt của giày Oxford Brogue là phần thân giày được chế tạo với các lỗ nhỏ, tạo thành các mẫu hoa văn nổi bật. Có những họa tiết phổ biến như: Hình chữ M, răng cưa hoặc cánh chim… Màu nâu và đen thường là lựa chọn phổ biến nhất cho giày Oxford Brogue. Chúng rất hợp với các trang phục cá tính và thời trang.

1.3. Giày oxford platform

Với phần đế cao thường được gọi là đế bánh mì, giày oxford platform có thể giúp các chị em tạo dáng cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt là những cô nàng có chiều cao khiêm tốn không nên bỏ qua mẫu giày này.

phối đồ với giày oxford nữ_img2

1.4. Giày oxford loafer

Giày loafer là loại giày mang kiểu dáng đơn giản không có dây buộc, thường đi kèm với đế phẳng hoặc gót nhỏ, thường được làm từ da. Chúng có thể phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ trang phục công sở đến trang phục hàng ngày.

1.5. Giày oxford mary jane

Thiết kế với quai ngang ở phần mu bàn chân giúp cho đôi giày của bạn trở nên đặc biệt hơn. Đây cũng là một lựa chọn phổ biến được nhiều cô gái ưa chuộng vì sự nữ tính, dễ thương và tinh tế của nó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều kiểu giày oxford khác nhau để kết hợp với trang phục của mình như: Giày Oxford mũi vuông, giày oxford mũi nhọn, giày oxford với các họa tiết,…

phối đồ với giày oxford nữ_img3

2. Gợi ý phong cách phối đồ với giày oxford nữ

Bạn còn băn khoăn về cách phối đồ với giày Oxford nữ? Bạn muốn biết cách kết hợp trang phục với giày Oxford nữ cổ thấp như thế nào? Với những gợi ý mix đồ dưới đây, chắc chắn chị em sẽ nổi bật hơn khi ra đường.

2.1. Phối giày oxford nữ với chân váy midi

Những đôi giày này xuất hiện thường xuyên trên các sàn diễn thời trang. Nếu bạn vẫn đang lăn tăn về cách kết hợp trang phục với giày oxford nữ yêu thích, hãy xem xét phối chúng cùng chân váy midi hoặc những kiểu chân váy dài khác. Bổ sung thêm một chiếc áo sơ mi với cổ đức và dáng rộng, hoặc một chiếc sơ vin tinh tế, bạn sẽ trở nên rất quyến rũ và thu hút khi đi làm.

Đối với bộ trang phục đi làm, các cô nàng có thể học hỏi cách kết hợp với phụ kiện như: Thắt lưng màu cam và khăn lụa có hoa văn buộc cổ…

phối đồ với giày oxford nữ_img4

2.2. Kết hợp giày oxford nữ với áo khoác blazer

Phong cách Parisian thường ưa chuộng sử dụng giày Oxford rất nhiều. Nếu bạn hâm mộ phong cách này, đừng ngần ngại thêm ngay một đôi vào bộ sưu tập của mình.

Những đôi giày Oxford đen cơ bản hoặc bạn cũng có thể lựa chọn giày màu khác như: trắng, nâu,… kết hợp chúng cùng áo blazer dạ dáng rộng. Thêm một chút điệu đà với quần tất lưới mảnh kết hợp cùng chân váy tennis hoặc thậm chí là mặc giấu quần cũng rất là cá tính.

phối đồ với giày oxford nữ_img5

2.3. Giày oxford nữ và váy liền tiện lợi cho nàng bận rộn

Thay vì phải lo lắng kết hợp giày oxford với 2-3 món đồ cùng một lúc, bạn chỉ cần một chiếc váy liền là đủ để tự tin tỏa sáng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn váy dáng xòe, váy baby doll hoặc váy ôm sát cơ thể. Mỗi loại trang phục sẽ mang đến cho bạn một phong cách riêng biệt. Tuy nhiên, chung quy lại chúng vẫn tạo nên sự hài hòa trong cách phối đồ với giày oxford nữ, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sành điệu.

2.4. Phối đồ giày oxford nữ với áo sơ mi và quần jean

Kết hợp áo sơ mi cùng quần jean đã trở thành một trang phục quen thuộc và phổ biến với mọi cô nàng. Bạn có thể diện trang phục này đi làm, đi chơi hay thậm chí là dạo phố cùng bạn bè mà không phải lo lắng. Thay vì những đôi giày cao gót hoặc giày thể thao mà bạn đã quá quen thuộc, tại sao không thử kết hợp trang phục này cùng đôi giày Oxford nhỉ?

Đối với những cô nàng có dáng người chưa cân đối, hãy tránh xa những chiếc quần jean skinny và thay vào đó là những chiếc quần ống rộng hoặc ống đứng, sẽ làm tôn lên vóc dáng của bạn hoàn hảo hơn. Đừng quên thêm những phụ kiện như túi xách, kính mắt, hoặc đồng hồ, khuyên tai để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn.

phối đồ với giày oxford nữ_img6

2.5. Kết hợp giày oxford nữ và quần tây

Đối với các cô nàng công sở, kết hợp giày oxford nữ cùng quần tây âu là một lựa chọn không thể sai. Hai item này kết hợp với nhau tạo nên một bộ trang phục vừa thanh lịch vừa cuốn hút. So với giày cao gót, giày oxford mang lại cảm giác thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.

Một mẹo nhỏ để mix quần tây và giày oxford hoàn hảo là chọn cùng gam màu. Ngoài ra, những đôi giày trơn, đơn giản sẽ phù hợp hơn với không gian làm việc, hợp thời trang hơn so với những đôi giày phối màu sặc sỡ.

phối đồ với giày oxford nữ_img8

2.6. Phối giày oxford nữ với áo khoác da

Giày oxford nữ mang nét cổ điển, trong khi áo khoác da lại bụi bặm và phóng khoáng. Hai món đồ này có vẻ không hợp nhau nhưng lại tạo nên một bộ trang phục đầy cá tính và cực kỳ trendy.

Bí quyết để kết hợp giày oxford nữ với áo khoác da hài hòa là chọn giày có cùng chất liệu. Hãy ưu tiên những kiểu giày có thiết kế hầm hố như: Oxford chunky hoặc oxford đế cao. Kết hợp thêm chân váy da hoặc quần jean ống rộng, bạn sẽ hoàn thiện bộ trang phục ngầu và thời thượng.

2.7. Mix giày oxford và quần short năng động cho bạn gái

Mùa hè không muốn diện váy ngắn cùng giày oxford thì hãy phối với quần short. Cách phối đồ này mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái vận động trong mọi cuộc vui của mình. Kết hợp thêm với những chiếc áo phông trẻ trung, bạn đã có ngay bộ trang phục mặc đi học, đi làm, đi chơi vẫn hợp.

phối đồ với giày oxford nữ_img9

2.8. Kết hợp giày oxford nữ với quần yếm

Phong cách cổ điển của quần yếm kết hợp ăn ý với tinh thần classic của giày oxford, tạo nên một công thức phối đồ đẹp hoàn hảo. Hai món đồ vintage này kết hợp với nhau tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động và vô cùng cá tính.

Ngoài việc kết hợp với quần yếm, bạn hoàn toàn có thể thử phong cách dịu dàng hơn với yếm dạng váy. Dù chọn cách phối đồ nào, bạn cũng sẽ có được kết quả thành công và ấn tượng.

2.9. Mix đồ với đầm maxi và giày oxford

Nếu bạn muốn thử nghiệm phong cách nhẹ nhàng và trẻ trung, hãy cân nhắc mix đầm maxi và giày oxford. Để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, bạn có thể chọn những mẫu giày được thiết kế và trang trí bằng nhiều phụ kiện như nơ hoặc đính đá.

Nếu chiếc đầm maxi của bạn có màu sắc rực rỡ, thì hãy chọn giày đơn giản, nhẹ nhàng với gam màu trắng, kem, hoặc be… Ngược lại, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho đôi giày, hãy chọn những mẫu có màu sắc và họa tiết nổi bật để kết hợp với những chiếc đầm maxi đơn sắc.

phối đồ với giày oxford nữ_img10

2.10. Mix đồ với giày oxford và áo khoác dài

Khi bạn kết hợp giày búp bê với áo khoác dài, bạn sẽ tạo ra một phong cách thanh lịch và nhẹ nhàng. Áo khoác dài có thể là áo khoác trench coat hoặc áo khoác da, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Điều này làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế của đôi giày oxford bạn đang mang.

3. Lưu ý khi phối đồ với giày oxford nữ

Giày oxford là một món đồ không quá kén dáng, nhưng làm thế nào để trở thành một cô nàng tinh tế khi phối đồ với giày oxford nữ thì không phải ai cũng biết. Bạn cần lưu ý một số điều mình đề cập dưới đây.

4. Kết luận

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để phối đồ với giày oxford nữ. Hãy tham khảo những gợi ý về màu sắc và trang phục mà chúng tôi đã đề xuất để bạn có thể mặc đẹp với giày oxford ở mọi hoàn cảnh.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/giay-oxford-nu-phoi-do-a53301.html