Tổng hợp 9 món ngon với pate hấp dẫn, đơn giản dễ làm cho bữa cơm gia đình

1. Gà nấu pate

Gà nấu pate là gợi ý đầu tiên mà Điện máy XANH muốn chia sẻ đến bạn. Bằng sự kết hợp hài hòa từ vị thanh ngọt, mềm ngon vốn có trong thịt gà, thêm chút bùi bùi, beo béo đặc trưng của pate, tạo nên món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn, đặc biệt là các buổi tụ hợp gia đình.

Ăn kèm cà rốt, khoai tây được nấu chín đều, độ mềm vừa phải mà không bị vỡ nát, kẹp với bánh mì nóng giòn, chấm thêm nước sốt đậm đà, thoang thoảng mùi thơm cuốn hút, ngon đến ngất ngây!

Mì xào pate

2. Mì xào pate

Mì xào pate là một món ăn sáng tuyệt vời, bởi cách thực hiện nhanh chóng, hương vị thơm ngon giúp bạn đầy đủ năng lượng cho ngày học tập, làm việc.

Với sợi mì được xào vừa chín tới, mềm dai mà không bị khô cứng hay bở nát, xào đều cùng với sốt pate béo ngậy, thêm chút tiêu xay tạo vị cay nhẹ kích thích vị giác khi ăn.

Bạn có thể xào thêm một ít rau xanh để cân bằng chất xơ cho món mì xào pate thêm ngon hơn.

Sườn nấu pate

3. Sườn nấu pate

Sườn non là nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, khác với các phần thịt khác, sườn non khi được chế biến đúng cách cho vị ngọt thanh tự nhiên, thớ thịt mềm ngon. Từng miếng sườn được tẩm ướp đều trong gia vị được nêm nếm đầy đủ.

Nấu nhỏ lửa cùng với cà rốt, khoai tây, pate, thêm hành tây và nước dừa để gia tăng mùi thơm cuốn hút, vị ngọt thanh quyện lẫn hài hòa cùng vị bùi béo lạ miệng, ăn với bánh mì hoặc cơm trắng đều vô cùng hợp nhé!

Bò nấu pate

4. Bò nấu pate

Bò nấu pate mang hương vị đậm đà, mùi thơm phức hấp dẫn, ăn kèm với thịt bò được nấu nhỏ lửa mà thấm đều gia vị được tẩm ướp cẩn thận, mềm mại. Tất cả rau củ được hầm vừa chín tới, mềm ngon, bùi vị.

Đặc biệt là phần nước dùng mang vị ngọt tiết ra từ rau củ và thịt tươi ngon, hòa tan đều cùng với pate beo béo, hấp dẫn. Xé miếng bánh mì giòn giòn, chấm thêm một ít nước dùng nóng hổi, vị ngon cùng với hương thơm lan tỏa trong miệng, càng ăn càng ghiền!

Bánh pate chiên giòn

5. Bánh pate chiên giòn

Món bánh pate chiên giòn là một gợi ý tuyệt vời cho bạn nhâm nhi cả ngày chỉ với vài bước đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, mà hương vị thơm ngon.

Vỏ bánh sử dụng bột gạo, bột nếp, bột mì, nhồi trộn đều vào nhau, trải qua bước tạo hình đẹp mắt dễ dàng gói trọn phần nhân bánh vào trong.

Sau khi chiên ngập dầu, từng chiếc bánh với vẻ ngoài vàng ươm, giòn rụm, bên trong nhân đậm vị pate thơm nức lòng, có vị bùi bùi lạ miệng. Chấm thêm tương ớt để thưởng thức món bánh ngon miệng hơn nhé!

Bánh bao pate chiên

6. Bánh bao pate chiên

Tương tự như cách làm món bánh pate chiên giòn, nhưng món bánh bao pate chiên vẫn mang nét đặc sắc riêng biệt, đảm bảo từ trẻ nhỏ đến người lớn trong gia đình sẽ rất thích.

Bánh mang vẻ ngoài tròn tròn, đầy đặn với lớp vỏ bánh được chiên vàng nâu đẹp mắt, cắn vào giòn rụm. Bên trong thì xốp mềm, giữ được độ ẩm nhất định, nhân pate kết hợp với trứng lạ miệng beo béo, bùi vị. Thử ngay nào!

Bắp bò sốt pate

7. Bắp bò sốt pate

Bắp bò với độ mềm mại vốn có, lại thêm nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên thường được lựa chọn để chế biến các món ăn ngon cho gia đình. Do đó bạn có thể tham khảo ngay cách nấu bắp bò sốt pate thơm béo, lạ miệng này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Thịt bắp bò được sơ chế kỹ lưỡng giúp khử mùi hôi hoàn hảo, rồi mang đi luộc chín đều, cắt thành lát mỏng vừa ăn. Khi thưởng thức chỉ cần xếp đều lên đĩa, rưới đều nước sốt pate tự pha, béo ngậy đậm đà. Ăn với muối ớt chanh thì ngon ngất ngây!

Bánh rán kẹp pate thịt xông khói

8. Bánh rán kẹp pate thịt xông khói

Nếu bạn vẫn chưa tìm được món ăn ưng ý thì có thể tham khảo ngay món bánh rán kẹp pate thịt xông khói mềm ngon, hấp dẫn. Dùng làm bữa sáng cho gia đình thì đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng luôn đấy!

Bánh rán vàng đều đặt dưới cùng, phết lên một lớp pate nhuyễn mịn, thêm thịt xông khói, cải xà lách, hành tây,... đậy lại với một miếng bánh rán nữa. Thêm sốt mayonnaise cho vừa miệng là có thể thưởng thức ngay bữa sáng thơm ngon rồi.

Bánh tráng nướng pate

9. Bánh tráng nướng pate

Cuối tuần hãy thử dành thời gian vào bếp thực hiện ngay món ăn vặt hấp dẫn cho bản thân và gia đình, vừa nhâm nhi những miếng bánh nóng hổi vừa trò chuyện thì sẽ rất thú vị.

Miếng bánh tráng giòn rụm, kẹp bên trong là phần nhân được xào trộn giữa sa tế, một ít đường, hành lá,.. gợi lên hương vị thơm ngon, phết thêm lớp pate, trứng gà beo béo, vài lát xúc xích, một ít chà bông nữa thì còn gì bằng!

Tổng hợp 9 món ngon với pate hấp dẫn, đơn giản dễ làm cho bữa cơm gia đình

CLICK xem ngay nồi chiên không dầu đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi chiên không dầu nổi bật tại Điện máy XANH để chiên bánh dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng với bài tổng hợp 9 món ngon với pate hấp dẫn có thể giúp bạn thực hiện những món ăn trong bữa cơm gia đình thưởng để thức vào dịp cuối tuần. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-an-pate-dong-hop-a53999.html