Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Tổ hợp môn, điểm chuẩn

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào luôn là một trong những câu hỏi của rất nhiều các bạn trẻ. Hiện nay, xu hướng theo học các kế đồ họa ngày càng tăng cao, việc lựa chọn các khối ngành vào trường thiết kế đồ họa có vai trò quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay về các khối thi ngành thiết kế đồ họa hay tổ hợp môn thi ngay tại đây.

Thiết kế đồ hoạ thi khối nào

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

Thiết kế đồ họa thi khối nào? Là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Thông thường, thi vào ngành thiết kế đồ họa sẽ có bốn khối thi chính. Đó là các khối thi H, V, A, D. Ngành thiết kế đồ họa trong thời đại công nghệ hiện đại có ý nghĩa to lớn và vai trò quan trọng, nó mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho các bạn trẻ. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một khối thi thật tốt để tham gia vào các ngành thiết kế đồ họa.

Khối H là khối nổi bật nhất và tiêu biểu nhất thuộc ngành thiết kế đồ hoạ. Tổ hợp môn trong khối này chiếm tỉ lệ xét tuyển và thi tuyển cao nhất đối với các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa. Cùng tìm hiểu về các khối thi ngành thiết kế đồ họa nhé.

Để học ngành này, sinh viên không thể thiếu cho minh laptop chuyên đồ hoạ nhằm phục vụ tốt hơn cho việc học tập. Tại CellphoneS, sinh viên chính quy các trường Đại học, Cao đẳng và học sinh THPT được hỗ trợ giảm thêm đến 800K, cùng với các ưu đãi như thu cũ trợ giá lên đời hấp dẫn, giảm thêm với 1 số hình thức thanh toán. Không chỉ vậy, khi tham gia chương trình trả góp, bạn có thể sở hữu ngay thiết bị trên tay mà không cần chi trả toàn bộ chi phí trong vòng 1 lần. Xem ngay hàng loạt laptop đồ hoạ sau:

Ngành thiết kế đồ họa thi khối H

Tronng các khối thi ngành thiết kế đồ họa, khối H chiếm nhiều tổ hợp môn nhất. Nếu bạn đam mê ngành thiết kế đồ họa và có mong muốn học ngành thiết kế đồ họa thì chắc chắn khối H sẽ là một lựa chọn vô cùng quan trọng. Khối H bao gồm các tổ hợp môn phong phú và đa dạng. Điều đặc biệt khối thi này thiên về các môn năng khiếu nghệ thuật và sáng tạo.

Ngành thiết kế đồ họa thi khối V

Khối V cũng rất hot và có nhiều lựa chọn tổ hợp môn. Khối thi này có yêu điểm nổi bật thuộc về môn vẽ kỹ thuật. Nhìn chung, độ hot của khối V cũng ngang ngửa với khối H khi xét tuyển vào trường đào tạo thiết kế đồ hoạ.

Nếu bạn đang phân vân và không biết ngành thiết kế đồ họa thi khối nào thì hãy lựa chọn khối V, nó sẽ là lựa chọn tốt.

Ngành thiết kế đồ họa thi khối A

Trong những tổ hợp môn xét tuyển vào các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa, khối A chiếm tỷ lệ nhỏ hơn. Điều bạn cần phải lưu ý đối với khối thi này là nó không có sử dụng xét tuyển với các môn năng khiếu mà chỉ chú trọng phát triển các bộ môn khoa học tự nhiên.

Khi thi vào các ngành thiết kế đồ họa bằng tổ hợp môn xét tuyển của khối A, bạn sẽ sử dụng tổ hợp môn thuộc A00, A17 và A18. Cơ cấu tổ hợp xét tuyển của môn cuối này không đa dạng bằng hai khối V, H.

Ngành thiết kế đồ họa thi khối D

Bạn đang thắc mắc ngành thiết kế đồ họa thi khối nào thì nên lựa chọn khối D. So với cơ cấu xét tuyển, tổ hợp khối D cũng có phần trăm xét tuyển khá tương đồng với khối A. Khối D sẽ xét tuyển với số lượng hạn hẹp hơn khối H, V trong ngành thiết kế đồ hoạ. Cụ thể:

Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa

Biết được các khối thi ngành thiết kế đồ họa, vậy điểm thi vào là bao nhiêu? Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa không quá cao so với mặt bằng chung. Ngành thiết kế đồ họa tuyển sinh với cơ cấu đa dạng và tự do hơn so với các ngành học khác. Bởi lẽ đây là ngành thiên nhiều hơn sự sáng tạo.

Tùy thuộc vào môi trường, ngành thiết kế đồ họa lại có điểm chuẩn khác nhau. Chúng ta có thể tham khảo một số trường đã công bố điểm chuẩn của ngành thiết kế đồ hoạ trên mạng trực tuyến.

Nếu bạn yêu thích ngành thiết kế đồ họa thì không cần phải lo lắng quá nhiều về việc xét tuyển vào các trường đào tạo. Thông thường, các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa sẽ sử dụng phương thức tuyển thẳng hoặc thi tuyển.

Điểm xét tuyển học bạ Trung học phổ thông từ 16,5 điểm trở lên là đã có thể đỗ vào các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa. Vậy nên điều các bạn cần quan tâm và văn hóa nhất là ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Các khối thi ngành thiết kế đồ họa phù hợp với bạn thân nhất.

Tiềm năng ngành thiết kế đồ họa trong tương lai

Trước khi tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa thi khối nàođể học thì bạn nên tìm hiểu tiềm năng của công việc trong tương lai. Ngành thiết kế đồ họa trong tương lai có tiềm năng vô cùng lớn với một cơ hội nghề nghiệp khổng lồ lợi nhuận. Các bạn trẻ có xu hướng theo nghề thiết kế đồ họa nên hạnh phúc trong tương lai ngày này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Khám phá thêm: Những mẹo hay Back to school mới nhất

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Là thắc mắc mà những bạn trẻ đang gặp phải. Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về ngành thiết kế đồ họa và nắm được các khối thi ngành thiết kế đồ họa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thiet-ke-do-hoa-thi-khoi-gi-a54642.html