Phương pháp khắc phục tình trạng kính cận bị mờ cực đơn giản

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và thay đổi lối sống, người bị cận ngày càng nhiều. Kính cận đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống của những người cận thị để cải thiện tầm nhìn. Tuy nhiên, một số người có thể gặp phải tình trạng kính cận bị mờ, làm giảm khả năng nhìn, gây ra nhiều khó khăn và bất tiện. Dưới đây là một số cách để khắc phục tình trạng này.

Tác hại của việc đeo kính cận bị mờ trong thời gian dài

Việc đeo kính cận bị mờ trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của người cận thị. Đôi mắt sẽ tăng độ không kiểm soát nếu mắt cứ tiếp tục để để mắt điều tiết quá tải, đặc biệt là đối với những người cơ địa mắt yếu, cận thị độ cao.

Trường hợp người mới đeo kính cận bị mờ sẽ gây nhức mỏi mắt, chóng mặt,… khiến hiệu suất làm việc của mắt sẽ bị giảm sút, luôn phải điều tiết để nhìn rõ mọi vật.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở đo cắt kính, tuy nhiên không phải nơi nào cũng có trang thiết bị đo chuẩn và đội ngũ chuyên môn. Do đó, kính cận bị mờ do đo không đúng độ thực tế của mắt, dẫn đến việc bạn dùng kính sai độ về sau. Khi đó, người bệnh cần chọn bệnh viện hoặc cơ sở uy tín để khám mắt. Điều này sẽ giúp bạn có được sự tư vấn tốt nhất, phù hợp với thể trạng của bản thân.

Đeo kính bị mờ khiến bạn bị hoa mắt, đau đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt

Bên cạnh đó, nguyên nhân phổ biến nhất của việc kính cận bị mờ là thói quen sử dụng, cách vệ sinh và bảo quản kính, môi trường, vừa tạo cảm giác khó chịu vừa gây nguy hiểm cho người đeo kính. Vậy thì làm sao để giảm bớt tình trạng này?

Cách khắc phục tình trạng kính cận bị mờ khi sử dụng

Khi kính cận bị mờ sẽ vô tình làm trở ngại cho tầm nhìn của bạn, dẫn đến việc gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng kính cận bị mờ đục mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Sử dụng nước rửa chén để vệ sinh kính cận

Nước rửa chén không chỉ giúp bạn làm sạch chén bát, mà còn có thể dùng để cải thiện tình trạng mắt kính cận bị mờ. Bạn chỉ cần thoa một ít nước rửa chén lên tròng kính cận, sau đó xoa đều bề mặt và để trong khoảng 5 - 10 phút rồi đem đi rửa sạch với nước trước khi lau khô. Kính sẽ trở nên sáng bóng và không bị mờ.

Lau kính cận bằng xà bông cục

Tương tự như nước rửa chén, bạn có thể tận dụng xà bông cục có sẵn tại nhà để giảm tình trạng tròng kính bị mờ. Đầu tiên, bạn đun sôi nước và đặt kính cận lên miệng nồi để hơi nước bốc lên. Sau đó, dùng xà bông cục chà nhẹ lên tròng mắt. Kế tiếp, bạn rửa sạch lại tròng bằng nước lạnh và lau khô mắt kính. Đây là cách hiệu quả để làm sáng bóng và ngăn ngừa kính bị mờ.

Dùng kem đánh răng để làm sạch mặt kính

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch kính cận bị mờ. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn bôi một ít kem đánh răng lên bề mặt tròng kính, xoa đều, rồi rửa sạch bằng nước sạch. Phương pháp này giúp loại bỏ mờ mắt và vết trầy xước nhỏ trên kính.

Bật mí các phương pháp khắc phục tình trạng kính cận bị mờ cực đơn giản 1Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch kính cận bị mờ

Lau kính bằng khăn chuyên dụng

Sử dụng khăn chuyên dụng để lau kính cận cũng là một cách đơn giản để giảm tình trạng mờ đục. Khăn lau chuyên dụng sẽ không bám nước và giúp duy trì độ sáng của tròng kính. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn phải di chuyển trong thời tiết mưa.

Chọn tròng kính cận chống bám nước

Một giải pháp khác để kính cận không bị mờ là lựa chọn tròng có tính năng chống bám nước, hay còn gọi là tròng kính hydrophobic. Loại tròng này ngăn nước bám vào mặt kính và giữ cho tầm nhìn của bạn luôn rõ khi đi trời mưa.

Đeo khẩu trang đúng cách

Tình trạng mắt kính mờ đục khi đeo khẩu trang có lẽ đã quá quen thuộc với người bị cận thị, nhất là vào những ngày thời tiết se lạnh, độ ẩm không khí thấp. Để giải quyết vấn đề mắt kính bị mờ khi đeo khẩu trang, bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây:

Bật mí các phương pháp khắc phục tình trạng kính cận bị mờ cực đơn giản 2Đeo khẩu trang đúng cách sẽ hạn chế hơi thở tiếp xúc bề mặt kính cận gây mờ đục

Một số phương pháp giúp giảm độ cận

Giảm độ cận thị là một quá trình phức tạp nên cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia y tế. Tuy nhiên, dưới đây là một vài cách hữu ích có thể hỗ trợ quá trình giảm độ cận hiệu quả hơn:

Bật mí các phương pháp khắc phục tình trạng kính cận bị mờ cực đơn giản 3Tập thể dục cho mắt, ăn uống khoa học,... là những cách giảm độ cận hiệu quả

Nếu như áp dụng các cách trên nhưng kính cận của bạn vẫn bị mờ, không còn thấy rõ thì bạn cần nghĩ ngay đến tình trạng tăng độ cận. Khi đó, bạn cần đến bệnh viện mắt hoặc cửa hàng cắt kính cận gần nhất để khám mắt, kịp thời điều chỉnh độ mới cho phù hợp và được hướng dẫn những biện pháp chăm sóc mắt phù hợp, hỗ trợ điều trị cận thị hiệu quả.

Trong bài là những cách khắc phục tình trạng kính cận bị mờ và các phương pháp hỗ trợ giảm độ cận hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe mắt, thì nên tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ từ chuyên gia y tế càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Đeo kính không đúng độ có hại mắt không?

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/kinh-bi-mo-duc-a54917.html