Mang thai 3 tháng đầu: Nên và không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu hay mẹ bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu được nhiều người quan tâm, bởi đây là giai đoạn quan trọng, khởi đầu cho quá trình phát triển của bào thai. Có một số loại thực phẩm mà mẹ bầu cần tăng cường trong giai đoạn này, nhưng cũng có một số loại mà mẹ bầu cần tránh để ảnh hưởng đến thai nhi.

1. Mẹ bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

3 tháng đầu của thai kỳ hay còn gọi là tam cá nguyệt thứ nhất, là giai đoạn hình thành những cơ quan quan trọng của cơ thể như tim, tủy sống, não, gan, phổi, ... Giai đoạn này, bào thai phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh nhưng cũng rất dễ bị tổn thương. Vậy để thai nhi phát triển khỏe mạnh và an toàn, mẹ bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Dưới đây là nhóm thực phẩm mà mẹ bầu cần đưa vào các bữa ăn trong tam cá nguyệt thứ nhất:

Mẹ bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? Mẹ bầu nên ăn măng tây

Để đảm bảo thai nhi nhận đủ dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh trong tam cá nguyệt thứ nhất, mẹ bầu nên chia các nhóm thực phẩm nêu trên vào nhiều bữa ăn nhỏ, nhất là khi mẹ bầu đang bị ốm nghén.

2. Mẹ bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Cũng trong tam cá nguyệt thứ nhất này, thai nhi cũng đối mặt với nguy cơ tổn thương cao hoặc bị dị tật nếu như mẹ bầu ăn uống không kiêng khem, lạm dụng các chất kích thích. Vậy mẹ bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Mẹ bầu nên ăn gì và tránh ăn gì? Mẹ bầu nên tránh ăn đu đủ sống

Mẹ bầu nên ăn gì và không nên ăn gì trong 3 tháng đầu là vấn đề rất quan trọng trong thai kỳ bởi lẽ một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đồng thời hạn chế những thực phẩm nguy hại có thể giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bau-3-thang-dau-an-tim-heo-duoc-khong-a55038.html