Trái cây nghiền cho bé từ 4 tháng tuổi ăn dặm, giàu dinh dưỡng 08/2024 - AVAKids.com

Thực phẩm hoa quả nghiền là một loại thức ăn dặm cung cấp dưỡng chất cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Dòng sản phẩm này giúp bổ sung được phần lớn các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện của bé như vitamin và khoáng chất.

Các sản phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền thường được đóng gói trong túi hoặc hộp thủy tinh nên khá nhỏ gọn, thuận tiện cho bạn khi mang ra ngoài hoặc đi du lịch cùng gia đinh. Từ đó giúp bạn luôn có thể chuẩn bị thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn cho bé mọi nơi.

1. Công dụng của các thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền

Sản phẩm được làm từ các loại trái cây tự nhiên nên cung cấp đầy đủ hàm lượng chất xơ cần thiết cho bé. Ngoài ra trái cây nghiền còn nhiều loại hương vị khác như ngũ cốc hoa quả, dinh dưỡng rau, dinh dưỡng trái cây, dinh dưỡng cháo sữa (như cháo sữa Hoff) và dinh dưỡng thức ăn mặn nên có khả năng kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền giúp cung cấp chất xơ cho bé

Thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền giúp cung cấp chất xơ cho bé

2. Các thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền được ưa chuộng hiện nay

2.1 HiPP

Trái cây nghiền HiPP là thực phẩm của thương hiệu nổi tiếng tại Đức với hơn 120 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các loại sản phẩm hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hoa quả nghiền của thương hiệu này có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, giàu dưỡng chất và chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Sản phẩm trái cây nghiền thương hiệu HiPP

Sản phẩm trái cây nghiền thương hiệu HiPP

2.2 Bellamy's Organic

Thương hiệu được yêu thích số 1 năm 2020 tại Úc với sứ mệnh tạo ra những thực phẩm từ nguyên liệu hữu cơ đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng và không chứa chất độc hại trong đó bao gồm các thực phẩm trái cây nghiền Bellamy's Organic.

2.3 Heinz

Thương hiệu đến từ công ty chế biến thực phẩm hàng đầu tại Mỹ với 150 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm hoa quả nghiền Heinz được sản xuất bằng quy trình hiện đại cùng sự kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu cho đến khi ra được các thành phẩm.

2.4 Plasmon

Plasmon là thương hiệu con của công ty Heinz, nổi tiếng với các thực phẩm chế biến sẵn lấy cảm hứng từ nền ẩm thực Ý. Các sản phẩm thức ăn dinh dưỡng Plasmon có nhiều hương vị hấp dẫn, mang đến những bữa ăn ngon miệng và bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

3. Các loại thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền được tin dùng hiện nay

Các sản phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền hiện đang được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng trên toàn quốc, một số sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hiện nay như:

4. Dinh dưỡng - trái cây nghiền phù hợp cho độ tuổi nào?

Bạn có thể sử dụng trái cây nghiền cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên, lúc này bé đã có thể bắt đầu tập ăn dặm bằng trái cây nghiền bên cạnh nguồn dinh dưỡng chính từ sữa mẹ nên sản phẩm sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cũng như các loại vitamin, chất xơ cần thiết tạo nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển của bé.

Dinh dưỡng - trái cây nghiền có thể sử dụng cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên

Dinh dưỡng - trái cây nghiền có thể sử dụng cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên

5. Các lưu ý khi lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền

Các sản phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền hiện nay trên thị trường rất nhiều, vì vậy hãy lựa chọn các siêu thị, cửa hàng uy tín để chọn mua dòng sản phẩm này thật an toàn cho bé.

Khi lựa chọn hoa quả nghiền cho bé bạn nên lưu ý lựa chọn các loại trái cây phù hợp với từng giai đoạn phát triển khác nhau của con. Từ 4 tháng tuổi bạn nên cho bé ăn các loại quả mềm như chuối, bơ hay thanh long. Còn các loại trái cây khác như cam, nho, dâu,... bạn nên cho bé dùng sau 12 tháng tuổi bởi các loại trái cây này có thể gây kích ứng và mòn men răng của con.

Bạn nên cho bé ăn cam, nho, dâu,... sau 12 tháng tuổi

Bạn nên cho bé ăn cam, nho, dâu,... sau 12 tháng tuổi

6. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền

Khi bắt đầu để bé sử dụng trái cây nghiền, trước tiên bạn nên cho trẻ ăn thử một ít sản phẩm sau đó ngưng khoảng 3 ngày để xem phản ứng của con. Nếu bé không có phản ứng bất thường thì bạn có thể cho bé sử dụng thường xuyên xen kẽ giữa các bữa ăn chính.

Không nên quá lạm dụng dinh dưỡng - trái cây nghiền đóng lọ sẵn cho bé. Bạn nên bổ sung các nguồn dinh dưỡng khác có trong dòng thực phẩm tươi như cá, thịt, rau xanh,… để bé không bị ngán, đồng thời cũng đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cho bé.

Bạn nên cho bé dùng hoa quả nghiền vào buổi chiều và cách bữa chính của con khoảng từ 1 - 2 tiếng. Bởi vì thời gian này bé sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng có trong sản phẩm tốt hơn, cũng không làm ảnh hưởng đến các bữa chính của con.

Không nên quá lạm dụng dinh dưỡng - trái cây nghiền đóng lọ sẵn cho bé

Không nên quá lạm dụng dinh dưỡng - trái cây nghiền đóng lọ sẵn cho bé

7. Cách bảo quản thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền

Đối với trái cây nghiền đã mở bao bì bạn cần phải bảo quản lạnh, thông thường nên sử dụng hết trong vòng 2 ngày và tùy theo từng loại sản phẩm mà thời gian này có thể thay đổi. Còn với sản phẩm chưa mở bạn nên bảo quản ở nơi thông thoáng, khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

Cần phải bảo quản lạnh trái cây nghiền đã mở bao bì

Cần phải bảo quản lạnh trái cây nghiền đã mở bao bì

8. Mua sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền ở đâu uy tín, chất lượng, giá tốt, chính hãng

Bạn có thể mua thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng tại hệ thống cửa hàng của AVAKids hoặc mua hàng thông qua website avakids.com để nhận được các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

AVAKids cung cấp đa dạng sản phẩm trái cây nghiền

AVAKids cung cấp đa dạng sản phẩm trái cây nghiền

9. Câu hỏi thường gặp về thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền

Giá thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền bao nhiêu?

Trả lời: Hiện nay bạn có thể mua các loại thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền trên thị trường với giá giao động từ 41.000 - 92.000 VNĐ cho 1 túi hoặc hũ.

Thực phẩm dinh dưỡng - trái cây nghiền có tốt không?

Trả lời: Trái cây nghiền được làm từ trái cây tự nhiên nên rất an toàn cho trẻ, ngoài ra sản phẩm còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, có mùi vị thơm ngon nên bé rất dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp cho quá trình ăn dặm của bé. Vì vậy đây là một loại thức ăn dặm tốt cho sức khỏe của bé.

Trái cây nghiền có dễ hấp thu không?

Trả lời: Loại thức ăn này có chứa nhiều chất xơ nên có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bé, giúp bé phát triển toàn diện. Đồng thời sản phẩm cũng dễ tiêu hóa và hấp thụ tương tự như những loại sữa bột và thực phẩm dinh dưỡng khác cho bé.

Câu hỏi thường gặp khi dùng dinh dưỡng - trái cây nghiền

Câu hỏi thường gặp khi dùng dinh dưỡng - trái cây nghiền

Trên đây là những kiến thức liên quan đến dinh dưỡng - trái cây nghiền để mẹ có thể tham khảo và chọn được sản phẩm phù hợp cho con mình. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/trai-cay-nghien-a55193.html