Tổng hợp 4 nguyên nhân Zalo tự xóa tin nhắn và cách khắc phục hiệu quả

Tin nhắn trên ứng dụng Zalo trên điện thoại, máy tính sau một thời gian đột ngột bị biến mất mà bạn không biết nguyên nhân từ đâu. Bài viết bên dưới sẽ chỉ ra 4 nguyên nhân Zalo tự xóa tin nhắn và cách khắc phục lỗi này một cách đơn giản và nhanh chóng!

1Thay đổi thiết bị đăng nhập

Nguyên nhân:

Các dữ liệu chat của ứng dụng Zalo sẽ không được sao lưu tự động trên ứng dụng, mà cần bạn phải thao tác thủ công nếu muốn lưu trữ dữ liệu. Lưu ý rằng, Zalo không cho phép đăng nhập cùng lúc 1 tài khoản trên 2 điện thoại hay 2 máy tính vì tính năng bảo mật của tài khoản.

Nếu bạn thay đổi đăng nhập tài khoản trên ứng dụng khác, bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trước, nếu không sao lưu các dữ liệu đó sẽ bị xóa hết khi đăng nhập vào thiết bị mới.

Cách khắc phục: Bạn cần thường xuyên thực hiện sao lưudữ liệu, tin nhắn Zalo trước khi đăng nhập vào một thiết bị khác, điều này giúp bạn tránh việc bị mất dữ liệu tin nhắn trước đó.

2Cài lại ứng dụng Zalo trên điện thoại, máy tính

Nguyên nhân: Các dữ liệu chat trên ứng dụng Zalo cũ sẽ không được lưu lại một cách tự động mà sẽ bị xóa đi nếu bạn cài lại ứng dụng Zalo trên điện thoại hoặc máy tính.

Cách khắc phục: Trước khi chuyển đổi thiết bị, bạn cần thực hiện sao lưu dữ liệu trong ứng dụng một cách thường xuyên. Trường hợp bắt buộc phải xóa ứng dụng thì bạn nên thực hiện sao lưu trên ứng dụng cũ để dữ liệu, tin nhắn của bạn được lưu trữ an toàn nhất.

3Điện thoại bị đầy bộ nhớ trong

Nguyên nhân: Do bộ nhớ trong của thiết bị bị đầy không thể lưu trữ thêm. Vì vậy để giải phóng cho bộ nhớ thì máy sẽ tự động loại bỏ những file rác, file tự sinh ra trong quá trình sử dụng để dành không gian cho những file mới làm việc. Do đó, các tin nhắn cũ trên ứng dụng Zalo của bạn sẽ dần bị mất đi.

Cách khắc phục: Bạn nên xóa ứng dụng và dữ liệu không cần thiết trong quá trình sử dụng, để đảm bảo có bộ nhớ trống cho điện thoại của mình.

4Do ứng dụng tăng tốc, dọn dẹp điện thoại

Nguyên nhân: Các ứng dụng thường tăng tốc điện thoại điều này có nghĩa là nó sẽ tự động dọn dẹp hoặc do bạn sử dụng thủ công để giải phóng bộ nhớ bên trong điện thoại.

Khi đó, các ứng dụng này sẽ quét và xóa bỏ đi những dữ liệu sinh ra các file rác. Tuy nhiên, có khi nó cũng sẽ xóa nhầm dữ liệu cần thiết đang được lưu trữ trong máy. Thông thường, các tin nhắn cũ trong ứng dụng Zalo sẽ mặc định được coi là dữ liệu tự động sinh ra, vì vậy hệ thống cũng sẽ xóa nó đi.

Cách khắc phục: Hãy kiểm tra lại và xóa các ứng dụng tăng tốc điện thoại mà bạn đã cài đặt. Các ứng dụng này không những làm mất dữ liệu tin nhắn của bạn, mà khi các ứng dụng tăng tốc này chạy cũng chiếm một phần dung lượng RAM và bộ nhớ điện thoại của bạn.

Phụ kiện điện thoại, phụ kiện máy tính giá rẻ, mẫu mã đa dạng, hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc | Xem ngayTư vấn mua phụ kiện điện thoại, máy tính phù hợp với nhu cầu, không lo âu | Xem ngay tại đây

Bài viết trên đã chỉ ra cho bạn các vấn đề Zalo tự xóa tin nhắn, vì vậy bạn cần sao lưu tin nhắn Zalo thường xuyên. Nếu có thắc mắc gì hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-tat-tin-nhan-tu-xoa-tren-zalo-a55675.html