Blog

Nhắc đến những món ăn vặt giải nhiệt cho mùa hè, không thể bỏ qua món cóc ngâm đường với vị chua ngọt hài hòa, giòn rụm, dễ làm và bảo quản được lâu. Cách làm cóc ngâm đường tuy không cầu kỳ nhưng cũng cần những bí quyết riêng để tạo nên hương vị gây thương nhớ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cóc ngâm đường đúng chuẩn với nguyên liệu dễ kiếm và các bước thực hiện đơn giản giúp bạn tự tin làm món cóc ngâm đường thơm ngon tại nhà. Ngay bây giờ cùng Gia Restaurant tìm hiểu chi tiết nhé.

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả cóc

Quả cóc là món ăn vặt dân dã được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cóc còn mang tới vô số lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Hãy cùng khám phá những công dụng bất ngờ của quả cóc nhé.

Cóc có vô số lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Cách làm cóc ngâm đường giải nhiệt cực đã

Cách làm cóc ngâm đường lấy nước giải khát

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cóc

Cách làm cóc ngâm đường: bước đầu tiên là gọt sạch vỏ

Tiến hành rửa sạch cóc, gọt vỏ và dùng dao khía nhiều đường quanh trái cóc. Sau đó, rửa sạch cóc lần nữa rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Ngâm cóc với đường

Ngâm cóc với đường

Trước tiên, chần nhanh cóc trong nước sôi khoảng 10 - 15 giây, sau đó vớt ra ngâm trong nước đá khoảng 10 phút. Đủ thời gian, vớt cóc ra để ráo nước. Tiếp theo, rải 1 lớp đường vào âu lớn, cho cóc lên trên, rồi tiếp tục rải 1 lớp đường nữa, cứ thế cho đến hết nguyên liệu và có 1 lớp đường ở trên cùng. Dùng khăn đậy lại và để hỗn hợp trong 6 - 8 tiếng cho đường tan hết. Vớt cóc ra hũ thủy tinh đã được tiệt trùng sạch sẽ.

Bước 3: Nấu nước đường

Nấu nước đường

Cho phần nước đường vào nồi, thêm 1/3 muỗng cà phê muối trắng và bật bếp đun sôi. Khi nước sôi, cho gừng đã thái sợi vào, tắt bếp và để nguội.

Bước 4: Ngâm cóc

Ngâm cóc trong hũ thủy tinh

Chờ khi nước đường nguội hẳn, rót vào hũ thủy tinh đựng cóc, đậy nắp kín và để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 3 - 4 ngày, bạn có thể thưởng thức nước cóc ngâm đường thơm ngon.

Cách làm cóc ngâm đường ăn liền giòn rụm

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cóc rửa sạch, thái dọc

Cóc đem rửa sạch, sau đó gọt vỏ, bổ đôi theo chiều dọc và ngâm ngay vào chậu nước muối loãng. Sau khi ngâm 5 phút, bạn rửa sạch và để cho cóc ráo nước hoàn toàn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, bỏ hạt và thái nhỏ.

Bước 2: Nấu nước đường ngâm cóc

Nấu nước mắm đường cay ngọt để ngâm cóc

Cho 200ml nước vào nồi đun sôi, sau đó cho 80g đường vào khuấy đều cho đến khi đường tan thì tắt bếp. Đợi cho hỗn hợp nước đường nguội hẳn thì cho ớt, nước mắm vào, khuấy đều.

Bước 3: Ngâm cóc

Xếp cóc vào hũ, đổ nước mắm vào cho ngập cóc

Chuẩn bị 1 chiếc hũ thủy tinh đã được tiệt trùng sạch sẽ và để cho khô ráo. Xếp cóc vào hũ, đổ nước mắm vào cho ngập cóc. Đậy kín nắp hũ và để ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau khoảng 4 tiếng là bạn có thể lấy cóc ra thưởng thức được rồi.

Lưu ý

Trên đây là 2 cách làm cóc ngâm đường giải nhiệt ngày hè nóng bức siêu đơn giản. Với những nguyên liệu dễ kiếm và bí quyết vàng mà Gia đã bật mí, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món cóc ngâm đường thơm ngon ngay tại nhà để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình. Chúc bạn thành công.

>> Đọc thêm: Cách nấu nước sâm bí đao giải nhiệt mùa hè

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/coc-bao-tu-ngam-a55733.html