Chương Trình Học Bổng Chính Phủ Hàn Quốc (GKS) 2024

Korean Government Scholarship Program (KGSP) và từ năm 2019 được đổi tên thành Global Korean Government Scholarship (GKS) hay còn gọi là chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc. Đây là những học bổng được tài trợ bởi ngân sách của chính phủ Hàn Quốc.

Hàng năm chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc sẽ mở trong 2 đợt: Đợt tháng 2 và đợt tháng 9. Đợt tháng 2 dành cho chương trình sau đại học tức là Thạc sĩ, Tiến sĩ và nghiên cứu. Còn đợt tháng 9 dành cho các bạn nộp để học đại học, tức là học để lấy bằng cử nhân.

Giá trị học bổng chính phủ Hàn Quốc (GKS)

Nếu các bạn đang tìm kiếm 1 chương trình du học 0 đồng thì đây là sự lựa chọn dành cho các bạn. Chương trình chỉ quan tâm đến năng lực và sự phù hợp của bạn chứ không phân biệt vùng miền, không yêu cầu chứng minh tài chính như các chương trình Du học Hàn Quốc khác.

Học bổng chính phủ Hàn Quốc là 1 học bổng toàn phần, các bạn không những được hỗ trợ học phí , sinh hoạt phí mà còn rất nhiều phí hỗ trợ khác để thấy chương trình học bổng rất có tâm và cực kì chu đáo.

1. Giá trị học bổng cho chương trình Đại học

Chương trình học bổng hệ Đại học thường chỉ tiêu sẽ ít hơn chương trình sau cao học, nhưng giá trị học bổng cũng hấp dẫn không kém:

giá trị học bổng chính phủ hàn quốc hệ đại học
Giá trị học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ đại học

Cập nhật mới nhất năm 2023 đây là quyền lợi dành cho các bạn khi nhận được học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ đại học:

Nếu các bạn có TOPIK 5 hoặc 6, sẽ được cộng thêm phụ cấp 100.000 won/tháng. Nên các bạn cố gắng có TOPIK 5, 6 để có thêm phần trợ cấp hằng tháng này nhé! Và các bạn không cần phải đóng thêm phần phí bảo hiểm. Học bổng này cũng sẽ đóng phí bảo hiểm cho các bạn luôn nhé!

Monday đánh giá học bổng chính phủ Hàn Quốc là 1 học bổng khá chu đáo, lo từ những chi phí nhỏ nhất cho các bạn luôn. Giá trị của học bổng quá xứng đáng để bạn thật sự “nghiêm túc” và dành thật nhiều “nỗ lực” để chứng minh là mình xứng đáng.

Và nếu bạn cần hỗ trợ, đừng ngại inbox Monday nhé!

2. Giá trị học bổng cho chương trình sau Đại học

Học bổng chính phủ hệ thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu sinh, hay gọi chung là chương trình sau đại học tại Hàn Quốc là một chương trình mà Monday đánh giá là rất “hào phóng” vì không chỉ quan tâm đến phần học phí, sinh hoạt phí mà còn rất nhiều phần hỗ trợ khác bạn có thể xem dưới đây:

giá trị học bổng chính phủ hàn quốc hệ thạc sĩ, tiến sĩ
Giá trị học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ thạc sĩ, tiến sĩ:

Có thể thấy học bổng chương trình sau đại học của Hàn Quốc có hỗ trợ thêm phí cho các bạn làm luận văn tốt nghiệp. Ngoài ra, phần phí trợ cấp cho nhóm đối tượng thạc sĩ cũng cao hơn so với các bạn hệ đại học.

Điều kiện săn học bổng chính phủ Hàn Quốc

Điều kiện nhận học bổng chính phủ hệ đại học

Vậy điều kiện để xin học bổng chính phủ hệ đại học là gì? Cùng Monday xem các mục dưới đây:

Về Quốc tịch

Về trình độ giáo dục

Về điểm số

Điểm trung bình của học viên cần thỏa mãn 1 trong 2 điều kiện sau:

điều kiện về điểm số nhận học bổng chính phủ Hàn Quốc

Về tuổi và các yêu cầu khác

Hạn chế những trường hợp sau

  1. Ứng viên đã tốt nghiệp hoặc dự kiến tốt nghiệp từ 1 trường THPT Hàn Quốc - Korean High School (bao gồm cả trường quốc tế) , hoặc người tốt nghiệp hoặc dự kiến tốt nghiệp từ 1 chương trình đào tạo có liên kết với Hàn Quốc thì không được phép tham gia:
    • Người tốt nghiệp từ chương trình học online được tổ chức bởi trường Hàn Quốc thì không được phép ứng tuyển.
    • Người hiện tại đang là năm cuối của các trường THPT hoặc Đại học Hàn Quốc thì không được phép ứng tuyển.
  2. Người mà đã được nhận học bổng từ các chương trình chính phủ Hàn Quốc cũng không được phép tham gia.

Các bạn từng được nhận học bổng GKS, nhưng từ chối không tham gia hoặc rút khỏi chương trình thì không được ứng tuyển sau 3 năm.

Ngoại lệ: Cựu học sinh GKS bị thu hồi học bổng do sinh viên không đạt TOPIK cấp 3 trở lên sau khi hoàn thành chương trình tiếng Hàn có thể được coi là đủ điều kiện để đăng ký lại nếu sinh viên nộp chứng chỉ TOPIK hợp lệ từ cấp 5 trở lên

Ngoài ra ứng viên cần kiểm tra điều kiện ứng tuyển của từng trường Đại học mà mình có nguyện vọng muốn ứng tuyển vào để biết mình có đủ điều kiện để ứng tuyển vào trường không?

Điều kiện nhận học bổng chính phủ sau đại học

Vậy điều kiện để xin học bổng chính phủ hệ cao học là gì? cùng xem các mục dưới đây:

Về quốc tịch

Về trình độ giáo dục

Về tuổi và sức khỏe

điều kiện nhận học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ thạc sĩ, tiến sĩ
Độ tuổi nhận học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ thạc sĩ, tiến sĩ

Điều kiện dành cho chương trình giảng dạy chuyên nghiệp

Các ứng viên tham gia chương trình này cần thỏa mãn thêm các điều kiện sau:

Trường hợp hạn chế

Các bạn cũng cần kiểm tra thêm điều kiện xét tuyển vào mỗi ngành và mỗi trường khác nhau, vì họ sẽ có những yêu cầu tuyển sinh khác nhau ngoài yêu cầu chung của chương trình.

Hồ sơ xin học bổng chính phủ hàn quốc

Hồ sơ xin học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ Đại học

Hồ sơ xin học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ sau Đại học (cao học)

*Các ghi chú cho bảng:

Nhìn chung đối với chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc, hồ sơ sẽ cần 3 phần chính:

Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ xin học bổng bổng chính phủ Hàn Quốc

Học viên Monday săn học bổng Chính phủ Hàn Quốc thành công

Quy trình xét duyệt hồ sơ học bổng GKS Hàn Quốc

quy trình xét duyệt hồ sơ xin học bổng chính phủ Hàn Quốc
Quy trình xét duyệt hồ sơ xin học bổng chính phủ Hàn Quốc GKS

Trong quy trình xét duyệt học bổng chính phủ Hàn Quốc chúng ta sẽ thấy là có 2 hình thức ứng tuyền: Embassy TrackUniversity Track. Monday sẽ giải thích giúp bạn sự khác biệt cơ bản của 2 hình thức này nha:

Embassy Track trong học bổng chính phủ Hàn Quốc là gì?

Nếu các bạn ứng tuyển với hình thức Embassy Track là các bạn sẽ nộp hồ sơ trực tiếp cho Đại sự Quán Hàn Quốc tại Quốc gia của bạn. Hồ sơ của bạn sẽ được Đại sứ Quán xét duyệt để biết là các bạn có vượt qua vòng 1 hay không.

Điều này có nghĩa là hồ sơ của bạn sẽ được cạnh tranh trực tiếp với các hồ sơ của các bạn cùng một quốc gia, để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất của quốc gia đó để đi tiếp vòng 2.

Ở vòng 2 các bạn sẽ được NIIED lựa chọn và xét duyệt lại một lần nữa. Nếu bạn vượt qua vòng này thì vòng cuối cùng là sự lựa chọn của trường Đại học. 3 trường Đại học, trong nguyện vọng của các bạn sẽ lựa chọn bạn có đủ điều kiện để để ứng tuyển vào trường hay không?

Thường các bạn có nguyện vọng nộp vào những trường TOP như SKY hoặc KAIST thì sẽ ưu tiên nộp Embassy hơn, vì được lựa chọn tới 3 trường, thì mình có thể chọn 1 trường trong TOP SKY, và 2 trường có xếp hạng thấp hơn. Thì khả năng đậu sẽ cao hơn.

so sánh ưu nhược điểm của Embassy Track và University Track của học bổng chính phủ Hàn Quốc
So sánh ưu nhược điểm của Embassy Track và University Track của học bổng chính phủ Hàn Quốc

University Track trong học bổng chính phủ Hàn Quốc là gì?

Nếu các bạn ứng tuyển vào chương trình University Track, điều này có nghĩa là bạn nộp hồ sơ xin học bổng chính phủ của mình trực tiếp đến với các trường Đại học có chương trình học bổng chính phủ GKS.

Hồ sơ của bạn sẽ được cạnh tranh trực tiếp với các sinh viên quốc tế có nguyện vọng nộp chung trường với bạn.

Nếu đậu vòng 1 trường sẽ gửi hồ sơ của bạn tới NIIED, sau vòng xét duyệt hồ sơ của NIIED đậu, bạn chắc chắn đã nhận được học bổng chính phủ.

Số vòng ít hơn, chỉ được lựa chọn duy nhất 1 trường, nên sự lựa chọn trường khôn ngoan sẽ giúp các bạn có cơ hội nhận được học bổng chính phủ cao hơn.

Kinh nghiệm săn học bổng chính phủ Hàn Quốc thành công

Monday tổng hợp những kinh nghiệm của các anh chị đi trước để giúp các bạn cách xin học bổng du học Hàn Quốc toàn phần:

Tìm hiểu mục đích của chương trình học bổng

Mọi chương trình học bổng đều có mục đích của nó, nên bạn hãy đọc thật kỹ mục đích của học bổng này là gì, để xem định hướng của mình có phục vụ cho mục đích của chương trình học bổng không?

Monday biết rất nhiều bạn hồ sơ rất đẹp nhưng vẫn không đậu, lý do chỉ vì không phù hợp với mục tiêu của học bổng, cho nên bước đầu tiên, các bạn nên làm đối với việc tìm hiểu 1 chương trình học bổng nào đó là tìm hiểu mục đích của học bổng đó là gì?

Vậy mục đích của chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc là gì?

Global Korea Scholarship is designed to provide international students with opportunities to study at higher educational institutions in Korea in pursuit of academic degrees, which will enhance international education exchange and deepen mutual friendship between Korea and participating countries.

Đây là trích nguyên văn từ phần guideline từ chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc. Sau khi đọc mục đích của chương trình vậy bạn hiểu họ sẽ muốn trao học bổng này cho ai?

Ai là đối tượng phù hợp để nhận học bổng này?

đối tượng nhận học bổng chính phủ Hàn Quốc là ai

Monday đưa cho các bạn vài gợi ý nhé!

Mục đích thứ 1 của chương trình là tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được tiếp cận với nền giáo dục cao hơn tại Hàn Quốc

Vậy ngành bạn lựa chọn theo học có thực sự phát triển tại Hàn Quốc? Ngành bạn lựa chọn tại Hàn, có thực sự phát triển hơn việc học ở Việt Nam? Tại sao bạn lại chọn Hàn Quốc chứ không phải nước khác?

Trường bạn theo học có điểm nổi bật gì về ngành này? Tại sao bạn chọn trường này mà không phải là trường khác?

Mục đích thứ 2 là để gắn kết thêm mối quan hệ đậm sâu giữa 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam

Mình sẽ phải tìm hiểu đã có 1 chương trình hợp tác nào giữa 2 quốc gia liên quan đến ngành mà bạn chọn, đã có dự án đầu tư hay hỗ trợ trong lĩnh vực này chưa? Việc học ngành này của mình sẽ giúp cho mỗi quan hệ của 2 nước như thế nào? Mình sẽ học xong và về đóng góp Việt Nam ra làm sao ?

Hãy tưởng tượng, những người nhận được học bổng chính phủ là những gương mặt đại diện để lan truyền “tri thức” của Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc bạn bè quốc tế. Hàn Quốc sẽ cảm thấy tự hào vì đã đào tạo được những người như bạn.

Và tự việc học tới định hướng công việc làm của bạn sẽ giúp gì cho mối quan hệ của hai quốc gia.

Khi trả lời được những câu hỏi trên, các bạn sẽ bắt đầu hình dung được rõ ràng mình cần thể hiện mình là ứng viên như thế nào để phù hợp với chương trình học bổng.

Dành nhiều thời gian cho bài luận

Trong chương trình học bổng chính phủ hoặc bất cứ chương trình học bổng nào khác, thì

Giới thiệu bản thân (Personal Statement) và kế hoạch học tập (Study Plan) là 2 phần mà sẽ tạo nên sự khác biệt của hồ sơ của bạn với các ứng viên khác. Chúng được xem là “linh hồn” của hồ sơ học bổng chính phủ.

Nên việc đầu tư vào thời gian viết luận thật nghiêm túc sẽ giúp các bạn có được một bài luận vừa ý bạn nhất.

bài luận xin học bổng chính phủ du học Hàn Quốc
Bài luận được xem là linh hồn của hồ sơ học bổng chính phủ

Cần hỗ trợ từ người có kinh nghiệm

Thật ra, rất nhiều bạn tự nộp hồ sơ học bổng, vẫn thành công, nhưng nếu các bạn có được những người có kinh nghiệm đề đồng hành chung với các bạn thì có thể thời gian, công sức và nỗ lực của các bạn sẽ được rút ngắn rất nhiều.

Họ sẽ hướng dẫn cho bạn là đang thiếu gì? Cần gì? Và định hướng thay đổi ra sao

Hãy hiểu Mentor không phải là người:

Một cách nghiêm túc, đây là chương trình học bổng chính phủ, yếu tố chân thật là yếu tố cũng chiếm 1 phần quan trọng để giúp bạn giành được học bổng. Vì không ai hiểu bạn bằng bạn và không ai giống bạn.

Khi bạn thực sự hiểu mình, thì chính bạn là phiên bản duy nhất.

Một số câu hỏi thường gặp khi xin học bổng chính phủ Hàn Quốc

Tóm lại, chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc đáng chú ý không chỉ vì uy tín và chất lượng giáo dục mà còn vì cam kết hỗ trợ 100% chi phí học tập. Điều này thực sự là một cơ hội vô cùng tuyệt vời cho các ứng viên có đam mê học tập mà không cần phải lo lắng về tài chính.

Nếu bạn quan tâm đến việc xin học bổng du học Hàn Quốc mà không biết cách phải làm thế nào hoặc đang còn thắc mắc về vấn đề gì thì hãy để lại thông tin phía dưới cho Monday để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhá!

?Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/hoc-bong-chinh-phu-han-quoc-a55758.html