Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 ra sao? Có thích hợp để đi du lịch Hàn Quốc không? Đây là những thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Cùng Hoàng Việt Travel tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp? Review từng tháng

1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 như thế nào?

Hàn Quốc là một quốc gia mang khí hậu ôn đới. Vì vậy, Hàn Quốc có thời tiết quanh năm ôn hòa và mát mẻ. Đặc biệt là vào khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 và tháng 11. Đây là thời điểm Hàn Quốc được bao trùm trong một sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Nhiệt độ trung bình của Hàn Quốc thường dao động trong khoảng từ 17 - 24 độ C. Cùng với đó lượng mưa ít chỉ có khoảng 5 - 7 ngày mưa trong vòng một tháng.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Hàn Quốc vào tháng 10

Có thể nói, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hàn Quốc. Mùa này thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ, cảnh sắc thì lại lãng mạn vô cùng. Nếu là bạn là fan của phim Hàn hay chỉ đơn giản là yêu thích đất nước Hàn Quốc thì chắc chắn bạn đã bắt gặp những con đường, công viên, dãy núi…phủ đầy lá vàng đỏ.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Cảnh thu Hàn Quốc

Hơn thế nữa, vào mùa thu bạn có thể thỏa mái ngắm cảnh, thăm thú, khám phá mọi ngõ ngách của Hàn Quốc mà không hề lo nóng bức hay mưa to gió lớn. Vậy nên, mùa thu Hàn Quốc là thời điểm thích hợp dành cho du khách đến và khám phá xứ sở kim chi.

2. Mặc gì vào thời tiết Hàn Quốc tháng 10?

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 nhìn chung rất mát mẻ nhưng về đêm sẽ hơi lạnh. Những du khách sống ở nơi có khí hậu nhiệt đới đến Hàn Quốc du lịch có lẽ sẽ không quen với khi hậu nơi đây. Do đó, khi bạn đi du lịch Hàn Quốc tháng 10, bạn nhất định phải mang theo đồ ấm như áo len, găng tay, khăn choàng, tất,…

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Trang phục khi du lịch Hàn Quốc

Hơn nữa, việc không thích nghi được thời tiết sẽ khiến bạn dễ bị ốm. Vậy nên bạn nhớ mang theo 1 số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, cảm sốt hay đau bụng nhé.

3. Các địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 đẹp

3.1 Vườn quốc gia Seoraksan

Mùa thu Hàn Quốc tại vườn quốc gia Seoraksan tràn ngập sắc màu đỏ pha lẫn vàng của lá cây. Nơi đây giống như 1 bức tranh thiên nhiên sông động và lãng mạn. Đến vào mùa này để chụp ảnh thì thật tuyệt vời đúng không các bạn.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Vườn quốc gia Seoraksan

Bạn có thể đến rừng thông, thung lũng Baekdam, hay suối khoáng Osaek,… những nơi này thật sự rất đẹp, đặc biệt vào tháng 10, cây cối thay lá tạo nên không khí rất thơ mộng.

3.2 Công viên Namsan, Seoul

Seoul là một thành phố nhộn nhịp và hiện đại nhất châu Á. Tuy vậy, nơi đây vẫn còn giữ lại nét thiên nhiên tuyệt đẹp và trong xanh. Công viên núi Namsan sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Công viên Namsan

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 đã giúp cho công viên Namsan có cảnh sắc quyến rũ và xiêu lòng những du khách đến đây. Bạn có thể đến ngọn tháp Namsan. Tháp này được mệnh danh là cao trọc trời, đứng đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Seoul ngập tràn trong sắc vàng.

3.3 Đảo Jeju - Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 đi đâu đẹp?

Thêm một điểm du lịch Hàn Quốc đầu tháng 10 mà bạn nên đến là đảo Jeju. Vào thời điểm này, không khí trên đảo bắt đầu se lạnh, cảm giác đem đến cho du khách rất thú vị. Bầu không khí ở đây luôn trong lành và bình yên. Chọn nơi này để nghỉ dưỡng, leo núi, chạy bộ ngắm cảnh thì thât tuyệt vời.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Toàn cảnh Đảo Jeju

3.4 Đường Hyeonchoongsa

Đường Hyeonchoongsa rất gần Seoul, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đi xe để đến được đây. Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 là vào độ thu về, cảnh sắc hên bên con đường này đẹp nhất vào lúc này. Hai bên đường, những hàng cây chen nhau tô điểm rực rỡ cả một vùng trời.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Con đường Hyeonchoongsa thơ mộng

Ven đường có ghế ngồi sẵn, bạn có thể đi dạo bộ dọc con đường hoặc ngời ngắm cảnh tại những cái ghế này. Vừa dạo bộ trong không khí se lạnh, gió thoảng nhẹ kèm những chiếc lá vàng rơi lả lơi, thật lãng mạn đúng không các bạn.

3.5 Cung điện Gyeongbokgung, Seoul

Cái tên cung điện Gyeongbokgung thì chắc hẳn các bạn đã biết đây là nơi ở của các vị vua Hàn Quốc. Đây được xem là công trình lâu đời ở Hàn Quốc, nơi đây lưu giữ lại nhiều giá trị lịch sử và văn hóa Hàn.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Cung điện Gyeongbokgung

Vào tháng 10, không khí ở đây dễ chịu hơn hẳn, cảnh sắc cung điện sẽ được tô vẽ thêm màu vàng của cây cối. Bạn có thể ghé tham quan điện Gangnyeongjeon, hoặc phòng yến tiệc, Hyangwonjeong…

4. Các lễ hội diễn ra vào tháng 10 Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng có nhiều lễ hội hấp dẫn, mang đậm văn hóa của dân tộc. Vì thế thời tiết Hàn Quốc tháng 10 cũng rất đẹp, du khách sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc như:

4.1 Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Lễ hội pháo hoa Seoul là lễ hội pháo hoa lớn nhất ở Hàn Quốc. Hàng năm, sẽ có 3 nước tham gia vào màn trình diễn pháo hoa, năm ngoái là Hàn, Trung và Thụy Điển. Bạn nên đến sớm trước lúc lễ hội diễn ra để chọn được vị trí tuyệt vời để xem pháo hoa.

Thời Tiết Hàn Quốc Tháng 10
Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn khác tại đây trong lúc chờ đợi như: ngắm cảnh hai bên bờ sông Hàn, lái xe đạp quanh công viên Bầu Trời, hoặc tham quan cầu Banpo, công viên Yeouido…

4.2 Lễ hội đèn lồng Jinju

Đây là lễ hội đèn lồng hoành tráng và hấp dẫn nhất ở xứ sở Kim Chi với hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả trôi trên sông. Nó được cho là mang theo bao ước nguyện của dân địa phương và người tham gia lễ hội. Tất cả sẽ tạo nên một khung cảnh được thắp sáng bằng sự lung linh của những chiếc đèn lồng. Các bạn nhớ đi du lịch Hàn Quốc tháng 10 để được đón lễ hội này nhé.

Lễ hội đèn lồng Jinju
Lễ hội đèn lồng Jinju

4.3 Lễ hội nhân sâm Geumsan

Thời tiết hàn quốc tháng 10 rất thuận lợi cho các buổi lễ hội nhân sâm. Lễ hội được tổ chức ở khu chợ Geumsan - chợ nhân sâm lớn nhất thế giới. Sản phẩm chủ yếu ở đây là nhân sâm, chúng rất chất lượng và giá cả phải chăng. Bạn có thể ghé đến đây để mua chúng làm quà biếu, sẽ rất ý nghĩa đó.

Lễ hội nhân sâm Geumsan
Lễ hội nhân sâm Geumsan

Hầu hết các khu vực tổ chức lễ hội đều tổ chức triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làm từ nhâm sâm. Sẽ có vô vàn thứ bạn có thể lựa chọn mưa làm quà biếu tặng. Bạn cũng có thể tham dự các chương trình ca nhạc, hoặc múa truyền thống ở lễ hội này.

4.4 Lễ hội hoa cosmos

Hoa Cosmos là loài hoa được biết đến như một vị “sứ giả” của mùa thu. Bởi vì khi loài hoa này nở rộ cũng là lúc không khí se lạnh mùa thu bắt đầu tràn về. Với đặc tính dễ sinh trưởng nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp sắc hoa yêu kiều của loài hoa này ở bất kì nơi đâu tại Hàn Quốc. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn phải kể đến như: Thành phố Suwon, công viên sông Hàn hay nông trại Anseong.

Lễ hội hoa cosmos
Lễ hội hoa cosmos

4.5 Lễ hội Kim Chi

Đây là một sự kiện nổi bật nhằm quảng bá đặc sản nổi tiếng của vùng là kim chi. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: trình bày món ăn nghệ thuật, lớp học nấu ăn và nhiều hoạt động giải trí sôi nổi khác. Sau khi lễ kết thúc, ban tổ chức sẽ trao một giải thưởng “cống hiến” cho người chiến thắng ở cuộc thi làm kim chi chuyên nghiệp.

Lễ hội Kim Chi
Lễ hội Kim Chi

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng thời tiết Hàn Quốc tháng 10 rất thuận lợi để du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá xứ sở kim chi. hoangviettravel.vn chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ, có được những trải nghiệm thú vị nhất.

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

>>>> NỘI DUNG HỮU ÍCH: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11 tự túc chi tiết A - Z

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thoi-tiet-seoul-thang-10-a55894.html