Yamaha XSR 155 2020 được thiết kế mang nhiều chi tiết thừa hưởng từ mẫu nakedbike đàn anh MT-15, nhưng kết hợp giữa hai yếu tố cổ điển và hiện đại hài hòa hơn nhiều.
Nối tiếp hai người anh em tiền nhiệm XSR700 và XSR900, XSR155 được xếp vào hàng em út trong dòng xe XSR cổ điển. Nếu 2 đàn anh này được phát triển dựa trên các mẫu MT-09/MT-07, thì XSR155 cũng không ngoại lệ, được lấy ý tưởng thiết kế từ MT-15. Tuy nhiên, ở XSR155 mang dáng tracker hoài niệm rõ nét, do hãng Yamaha đã cải tiến hoàn toàn các phần đầu xe, ốp bình xăng, yên xe và phần đuôi xe.
XSR 155 2019 là mẫu xe mang phong cách Sport Heritage (cổ điển pha lẫn thể thao), nối tiếp thành công của 2 người anh em tiền nhiệm XSR 700 và XSR 900. Nếu anh em biker không thấy phù hợp với YZF R15 hay MT 15 thì XSR 155 là một làn gió mới nên thử trải nghiệm. Bởi ở mẫu xe này, người chủ sở hữu nó thỏa mãn được hai yếu tố vừa trẻ trung, vừa hoài cổ. Lối thiết kế này chắc chắn sẽ hấp dẫn những tín đồ tốc độ tuổi trung niên.
Yamaha XSR 155 vẫn được trang bị đồng hồ LCD đơn sắc như R15 và MT-15, nhưng thay đổi từ kiểu màn hình ngang thành kiểu tròn, mang đậm nét cổ điển hơn nhiều.
Đồng hồ Yamaha XSR 155 dạng tròn
Nhìn chung, XSR 155 2020 kế thừa đầy đủ những đặc trưng về thiết kế của dòng xe Sport Heritage, đó là bình nhiên liệu hình giọt lệ, đèn pha và đèn hậu dạng to tròn, đồng hồ kỹ thuật số hình tròn, yên xe được thiết kế phẳng và phần chắn bùn sau khá ngắn.
Một điểm cộng khác, XSR 155 sử dụng bộ lốp gai hỗn hợp với 50% onroad/offroad tạo nên dáng tracker rõ nét. Những chi tiết khác trên xe đều được thừa hưởng từ MT 15 để lại.
Đáng chú ý hơn, mẫu xe nakedbike này được thiết kế lộ khung phụ với các bộ phận từ chất liệu nhôm. Phần bảo vệ động cơ xe được đánh giá chắc chắn và trông khá ngầu.
Mẫu xe này có hệ thống phanh an toàn, các bộ giảm xóc và gắp không có gì sai khác với MT 15. Điểm khác biệt nhất chính là bộ lốp gai được lấy từ XSR 900 và XSR 700 chuyển sang.
Yamaha XSR 155 có động cơ giống với MT-15, đó là cổ máy SOHC xy-lanh đơn dung tích 155 cc, tạo ra công suất 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 15 Nm tại 8.500 vòng/phút. Động cơ này cũng được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và hộp số ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Toàn bộ uy lực của khối động cơ này được truyền cho bánh sau bằng hộp số 6 cấp cùng bộ nồi Slipper Clutch có tính năng chống bó bánh. Ngoài ra, phuộc trước/phuộc sau, hệ thống hãm tốc độ và bộ khung xe được thiết kế hoàn toàn giống với MT-15.
Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/xe-xrs-a55993.html