OPT là gì? Tất tần tật từ A-Z về chương trình OPT bạn cần biết

Mỹ là một trong số ít các quốc gia trên thế giới cung cấp chương trình đào tạo thực hành tùy chọn -OPT, cho phép sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc lên đến 3 năm. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến cơ hội ở lại Mỹ làm việc sau khi tốt nghiệp thì đừng quên tìm hiểu về chương trình OPT. Vậy OPT là gì? Điều kiện để xin OPT là gì? Ưu điểm có OPT là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của VNPC.

OPT là gì? Sự khác biệt giữa CTP và OPT

Optional Practical Training ( viết tắt là OPT) là chương trình cho phép sinh viên quốc tế tốt nghiệp có được kinh nghiệm bằng việc đi làm hoặc đi thực tập đối với chuyên ngành sinh viên đã học ở Mỹ. Đây là chương trình tạo cơ hội cho du học sinh được phép ở lại Mỹ làm việc sau khi đã hoàn thành chương trình học ở quốc gia này.

Sinh viên quốc tế có thể tham gia OPT trước và sau khi hoàn thành khóa học nhưng tổng thời gian không kéo dài quá 12 tháng với OPT tiêu chuẩn hoặc không vượt quá 36 tháng với OPT mở rộng. Các loại hình làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian đều được chấp nhận.

OPT là gì

OPT sẽ được cấp một lần duy nhất và không được gia hạn. Vì vậy, nếu muốn thời gian ở lại Mỹ làm việc sau khi tốt nghiệp càng lâu, du học sinh cần có chiến lược lựa chọn khóa học thông minh ngay từ đầu.

Ngoài định nghĩa OPT, CPT cũng khá quen thuộc với học sinh, sinh viên. Vậy OPT và CPT khác nhau ở điểm nào?

Điều kiện để xin OPT là gì?

Để xin được OPT, các bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện sau:

Lưu ý, trước khi đơn đăng ký của bạn chưa được phê duyệt thì bạn sẽ chưa đủ tư cách pháp lý để làm việc ở Mỹ. Nếu vi phạm, bạn có thể bị xử lý nghiêm theo luật của Mỹ.

>> Xem thêm: Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền

OPT là gì

Lợi ích và khó khăn khi có OPT

Lợi ích của việc có OPT là gì? Tại sao các du học sinh lại mong muốn có OPT đến vậy? Dưới đây là những lợi ích và khó khăn khi có OPT mà bạn có thể tham khảo.

Lợi ích

Sở hữu OPT các bạn sẽ có những lợi thế sau:

Khó khăn

Tất nhiên khi xin OPT, bạn cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn sau:

>> Xem thêm: Đi du học Mỹ cần mang theo những gì

OPT là gì

Cách đăng ký chương trình OPT

Để đăng ký chương trình OPT tại Mỹ, du học sinh sẽ cần xin mẫu giấy đề xuất OPT tại trường, sau đó xác nhận mẫu I-20 của bạn. Giấy chứng nhận phải đủ điều kiện cho tình trạng sinh viên không được định cư ghi rõ trên số SEVIS.

Các bước thực hiện như sau:

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về chương trình OPT của Mỹ. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi OPT là gì? Chương trình này có những ưu điểm nào, để từ đó bạn sớm lên kế hoạch chuẩn bị lộ trình học tập và làm việc cho mình ở xứ sở cờ hoa. Nếu có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ với VNPC để được tư vấn nhé. Đừng quên theo dõi website của VNPC mỗi ngày để được cập nhật những kiến thức bổ ích về du học các bạn nhé!

>> Có thể bạn muốn biết: Du học Mỹ nên học ngành gì Hồ sơ du học Mỹ gồm những gì Công ty tư vấn du học Mỹ nào tốt Các loại học bổng du học Mỹ Các loại visa du học Mỹ

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/opt-la-viet-tat-cua-tu-gi-a56199.html