Xin Visa du học Úc 2024: Bài toán khó và lời giải

Từ năm 2024, chính phủ Úc đã đưa ra một số chính sách mới nhằm hạn chế nhập cư, trong đó có du học sinh. Với bối cảnh thực trạng xin visa du học Úc 2024 trở nên ngày càng khó hơn, bạn phải làm gì để giải quyết bài toán này? Hãy cùng StudyLink tìm ra lời giải nhằm giúp cho việc xin Visa Úc dễ dàng hơn.

Xin_visa_Uc_2024_co_kho_khong

Xin visa du họcÚc 2024

Những siết chặt trong quy định xin Visa du học Úc 2024

Yêu cầu đầu vào tiếng Anh cao hơn

Kể từ đầu năm 2024, yêu cầu về điểm số tiếng Anh cho việc nộp đơn xin visa du học đã được nâng lên từ 5.5 lên 6.0 cho kỳ thi IELTS (hoặc tương đương), và từ 6.0 lên 6.5 cho việc xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp. Đối với các ứng viên tham gia các chương trình tiếng Anh ELICOS hoặc khóa dự bị Đại học tại Úc, điểm số yêu cầu là 5.0 và 5.5 tương ứng.

Tuy nhiên, sự thành thạo tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong việc học tập và sinh sống tại Úc cho mọi sinh viên. Việc nâng cao yêu cầu về điểm số tiếng Anh sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du học sinh, giúp họ nắm vững kiến thức, hòa nhập vào môi trường học tập và sinh hoạt tại Úc một cách hiệu quả hơn.

StudyLink có Trung tâm Đào tạo Tiếng Anh từ 2008, đã giúp hàng trăm sinh viên cải thiện hiệu quả tiếng Anh và đạt điểm IELTS như ý muốn.

Diem_tieng_Anh_tang_voi_muc_tieu_dam_bao_chat_luong_dau_vao

Điểm tiếng Anh tăng với mục tiêu đảm bảo chất lượng đầu vào

Hạn chế xử lý hồ sơ giáo dục có "rủi ro cao"

Các trường, tổ chức giáo dục, và nhà cung cấp giáo dục được đánh giá là có mức độ "rủi ro cao" sẽ phải đối mặt với thời gian xử lý visa kéo dài và yêu cầu chứng minh tài chính.

Các trường hợp này sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, và tỷ lệ sinh viên bị từ chối visa. Quy định mới này mang tính tích cực bởi nó sẽ dẫn đến việc xử lý thị thực cho các hồ sơ chân chính nhanh chóng hơn, cũng như các trường có mức rủi ro cao sẽ phấn đấu kiểm soát tình hình chất lượng hồ sơ sinh viên để được giảm mức rủi ro.

StudyLink sẽ cá nhân hóa giải pháp lộ trình học - định cư, cùng với phương án chứng minh tài chính cho từng trường hợp học sinh, giúp học sinh dù xin học ở trường có mức độ rủi ro cao hay thấp thì cũng tối ưu được tỉ lệ thành công visa 98%.

Hạn chế việc kéo dài thời gian lưu trú tại Úc

Trong năm 2022 - 2023, số lượng sinh viên được cấp nhiều hơn một visa du học Úc tăng 30%, lên 150.000. Nửa số người giữ visa làm việc sau tốt nghiệp 485 đang làm công việc tay nghề thấp, gặp khó khăn khi xin thường trú sau đó (PR).

Do số lượng người ở lại tăng lên nhưng chất lượng lao động không được cải thiện, tạo gánh nặng cho quốc gia, chính phủ Úc đã ban hành các quy định mới áp dụng cho visa tốt nghiệp 485, bao gồm việc điều chỉnh thời hạn lưu trú cho du học sinh sau khi tốt nghiệp và làm việc. Theo đó, không có sự gia hạn quyền làm việc theo ngành nghề sau tốt nghiệp, tuy nhiên nếu học sinh du học tại các khu vực Regional thì sẽ được gia hạn thêm 2 năm visa 485.

Cụ thể, thời gian lưu trú sau tốt nghiệp bằng visa 485 (lần đầu) như sau:

Việc rút ngắn thời gian lưu trú sau tốt nghiệp xuống còn 2 năm có thể gây khó khăn cho một số du học sinh trong việc tìm kiếm việc làm và định cư tại Úc. Tuy nhiên, dù rút ngắn thời gian thị thực 485, những du học sinh có thành tích học tốt và đúng ngành nghề đang thiếu hụt vẫn có triển vọng định cư với visa tay nghề, vì chính phủ Úc đã cải thiện hệ thống visa lao động có tay nghề, giúp những du học sinh có bằng cấp chất lượng dễ dàng xin visa lao động và định cư tại Úc.

StudyLink sẽ giúp gia đình học sinh định hình khóa học và lộ trình định cư tối ưu, giúp đạt mục tiêu định cư lâu dài tại Úc cho từng trường hợp, ngay cả khi bạn khởi đầu với điểm tiếng Anh không cao và học lực không giỏi.

Bảng xếp hạng các trường Đại học Úc theo cấp độ rủi ro 2024

(Nguồn: The Sydney Morning Herald - 14/02/2024)

Theo đó, cấp độ 1 đại diện cho mức độ rủi ro thấp nhất, trong khi cấp độ 3 đại diện cho mức độ rủi ro cao nhất, dựa trên việc đánh giá khả năng học sinh nhập học với mục đích làm việc thay vì học tập. Trong quá trình xử lý đơn xin visa, ưu tiên sẽ được dành cho du học sinh đăng ký vào các trường thuộc nhóm cấp độ 1. Đối với các trường ở cấp độ 2 và 3, thời gian xử lý đơn xin visa sẽ chậm hơn và yêu cầu bổ sung làm rõ thông tin như khả năng tiếng Anh và tình hình tài chính.

Các trường đại học Úc để bảo vệ danh tiếng, gần đây đã tăng cường thắt chặt quy định tuyển sinh để nâng tỷ lệ đậu visa du học. Một số thắt chặt bao gồm hạn chế nhận du học sinh từ các nước rủi ro, có thời gian dài không học tập và làm việc, có trình độ tiếng Anh IELTS thấp hơn 5.0, hoặc từng bị các nước lớn từ chối thị thực. Điều này, gây khó khăn hơn cho các du học sinh, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt tích cực, việc tăng mức điểm tiếng Anh hoặc từng du học nước ngoài hoặc du học tại chỗ, sẽ giúp các du học sinh đảm bảo các hồ sơ chân chính sẽ được xét thị thực visa nhanh chóng và tỉ lệ thành công cao.

StudyLink có kinh nghiệm 20 năm cố vấn giải pháp du học cho 20.000 khách hàng, cùng các văn phòng tại Úc, Canada và Mỹ, sẽ đảm bảo tối ưu hồ sơ khách hàng ở mức rủi ro thấp nhất cao nhất tại Việt Nam và ở nước ngoài.

Các cấp độ xét Visa du học Úc 2024

Cấp độ xét visa (Assessment Level) để đánh giá mức độ rủi ro của quốc gia mà du học sinh đến hoặc đang sinh sống. Các yêu cầu về chứng minh tài chính sẽ thay đổi đổi tùy thuộc vào mức độ rủi ro của hồ sơ du học của họ và quốc gia họ đến, cũng như trường học họ chọn.

Trong thị trường du học Úc, cấp độ 2 thường có mức độ rủi ro thấp hơn so với cấp độ 3, trong khi những quốc gia được xếp vào cấp độ 1 thường có mức độ rủi ro thấp nhất. Điều này có nghĩa là du học sinh từ các quốc gia thuộc cấp độ 3 sẽ cần phải cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh tài chính và bằng chứng về khả năng sử dụng tiếng Anh hơn so với những người đến từ các quốc gia có mức độ rủi ro thấp hơn như cấp độ 2 và cấp độ 1.

Việt Nam hiện tại được xếp vào quốc gia xét visa du học Úc cấp độ 2. Cụ thể, du học sinh Việt Nam vẫn được miễn chứng minh tài chính và chứng chỉ tiếng Anh khi nộp hồ sơ tại các trường thuộc mức độ xét duyệt 1 và 2. Tuy nhiên, các trường thuộc mức độ xét duyệt 3 sẽ yêu cầu bổ sung hồ sơ tài chính và chứng chỉ tiếng Anh.

Như vậy, kết hợp giữa các cấp độ của trường và cấp độ xét visa của từng quốc gia, ta có bảng quy định sau:

(Nguồn: Đại Học Western Sydney - 2023)

Viet_Nam_co_4_cap_do_xet_visa_du_hoc_Uc

Việt Nam hiện tại được xếp vào quốc gia xét visa du học Úc cấp độ 2

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Úc 2024 được tóm tắt trong bảng sau. Tuy nhiên, cũng chỉ mang tính tương đối, thời gian xét duyệt cho từng hồ sơ cụ thể còn phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan và hoàn cảnh của từng cá nhân hồ sơ.

(Nguồn: Australian Government - Department of Home Affairs - 08/02/2024)

Tăng khả năng cấp visa du học Úc 2024 khi ký thác hồ sơ du học tại StudyLink

Các quy định mới của Úc có thể gây ra một số thách thức đối với du học sinh, nhưng chúng rất hợp lý nhằm bảo vệ quyền lợi của những du học sinh nghiêm túc, cùng đảm bảo quyền lợi làm việc và định cư cho các bạn. Do đó, các học sinh và sinh viên có kế hoạch du học trong năm 2024 hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực thông qua việc tuân thủ một lộ trình cụ thể, cá nhân hóa.

Đến với StudyLink, các cố vấn sẽ giúp bạn kiểm tra tiếng Anh, hướng nghiệp, chọn trường, chọn khóa học phù hợp với năng lực và lộ trình định cư, săn học bổng du học Úc lên đến 100%, xúc tiến hồ sơ du học Úc và phỏng vấn visa du học Úc 2024 với tỷ lệ thành công lên đến 98%. Đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy liên hệ StudyLink ngay hôm nay!

Tư vấn Du học - Định cư: 0911 71 44 88

Tư vấn Anh ngữ: 090 303 4316

HỆ THỐNG VĂN PHÒNG STUDYLINK

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/xin-visa-du-hoc-uc-co-kho-khong-a56246.html