Bỏ túi ngay cách làm bánh bột lọc Huế gói lá chuối dai dai ăn cực cuốn

Nguyên liệu chuẩn bị

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay công thức làm bánh crepe sầu riêng béo ngậy, thơm nức mũi

Đĩa bánh cuốn với nước chấm ở bên.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bột lọc Huế nhân tôm thịt gói lá chuối ngon khó cưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá chuối mua về bạn rửa sạch với nước rồi dùng khăn lau khô. Sau đó, bạn cắt ra thành những miếng vuông khoảng 20cm. Nếu không có thời gian, bạn có thể tìm mua lá chuối cắt sẵn ngoài hàng, tuy nhiên vẫn phải làm sạch lại tại nhà nhé.

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nước vào khoảng 1/2 chảo. Sau đó cho lá chuối luộc 5 phút. Khi vớt ra, bạn thử gấp lá lại, nếu thấy lá không phát ra tiếng nếp gấp nữa là được. Công đoạn này sẽ giúp lá mềm dai hơn, dễ dàng trong việc gói bánh. Kế đến, bạn lau khô lá lần nữa.

Với thịt heo, bạn rửa với nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần với nước sẽ giúp loại bỏ mọi tạp chất trong thịt. Sau đó, bạn thái hạt lựu.

Tôm bỏ đầu, bóc vỏ, rút chỉ lưng rồi rửa với nước cho sạch, để ráo.

Bước 2: Làm bột bánh

Tiếp tục quá trình thực hiện cách làm bánh bột lọc, chúng ta sẽ làm bột bánh. Hãy cho vào máy trộn bột các nguyên liệu: 500g bột năng, 400ml nước sôi, 1 muỗng cà phê muối. Để máy trộn khoảng 20 phút. Nếu thấy bột vẫn chưa mịn, bạn có thể tăng thêm thời gian trộn.

Khi lấy bột ra, bạn thoa chút dầu ăn lên tay nhằm giúp bột không bị dính trong quá trình nhào. Sau đó, bạn nhồi bột bằng tay thêm khoảng 5 phút nữa để chắc chắn khối bột mịn đều.

Để bột trong âu kín, phủ bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ trong 3 tiếng.

>> Xem thêm: Lưu cách làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon lạ miệng

Hình ảnh cho thấy một người đang dùng đũa nhấc một miếng nem cuốn trong bát nước chấm, trên khay có lá chuối và vài miếng nem khác, cùng ớt và nước chấm.

Bước 3: Ướp tôm thịt

Chuẩn bị 2 cái tô, bỏ tôm và thịt riêng. Lần lượt thêm vào 2 tô lượng gia vị như nhau: 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ớt Hàn Quốc. Trộn đều tất cả và ướp khoảng 30 phút để thấm đều.

Bước 4: Xào tôm thịt

Làm nóng một chiếc chảo trên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu sôi lăn tăn thì cho phần hành - tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho thịt heo vào xào nhanh tay. Khi thịt bắt đầu săn lại, bạn tiếp tục cho thêm tôm xào cùng. Lúc tôm vừa chín tới, bạn nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo đều, tắt bếp.

Bước 5: Cách làm bánh bột lọc

Dàn đều tảng bột đã ủ ra một mặt phẳng rồi chia thành những mảng dẹp đều nhau. Bắt đầu gói bánh theo quy trình sau: lót miếng lá chuối bên dưới, phết một lớp dầu mỏng, đặt 1 miếng bột nhỏ phía trên, cho nhân tôm thịt vào chính giữa phần bột. Bạn lưu ý gói thật kín các mép để bánh không rơi rớt khi hấp.

Đĩa bánh bột lọc truyền thống của Việt Nam, được trình bày cùng lá chuối, nước chấm, và ít rau mùi.

Bước 6: Hấp bánh bột lọc

Bây giờ, bạn chuẩn bị xửng hấp rồi lần lượt xếp bánh ngay ngắn vào. Chúng ta sẽ tiến hành hấp bánh trong khoảng 20 phút. Sau thời gian đó, bạn thử lấy một chiếc bánh kiểm tra trước khi quyết định dừng hấp. Thành phẩm chuẩn chỉnh sẽ có những đặc điểm này: bột chuyển màu trong vắt, tôm thịt đều chín, ăn vào có vị ngọt của nguyên liệu tươi và dai dai của phần bột.

Bước 7: Thưởng thức cách làm bánh bột lọc

Bánh ngon nhất nếu ăn lúc còn nóng. Bạn có thể lột nhanh lớp lá chuối bên ngoài, chấm bánh cùng với chút mắm ớt hoặc mắm chua ngọt. Bạn có thể làm sẵn bánh, bảo quản trong tủ lạnh và hấp lại ăn dần. Tuy nhiên, đừng lạm dụng thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng sức khỏe tiêu hóa nhé.

>> Xem thêm: Chi tiết cách làm bánh trung thu chay đơn giản, thơm ngon mới nhất

Một số điều cần lưu ý để món bánh bột lọc thêm phần hấp dẫn

Một đĩa hải sản được trang trí bằng rau thơm và ớt đang được cầm trên nền của các loại hải sản khác.

>> Xem thêm: 3 Cách làm bánh nướng tại nhà dễ làm, đơn giản, thơm ngon

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã biết cách làm bánh bột lọc Huế gói lá chuối. Món ăn phù hợp cho những bữa ăn nhẹ hoặc ăn xế trong ngày, vừa dễ ăn lại vừa giàu dinh dưỡng. Hãy thử ngay bây giờ để đãi cả nhà nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-banh-bot-loc-goi-la-chuoi-a56396.html