Khám phá du lịch biển Hải Thịnh Nam Định: Nơi bình yên và thơ mộng

Biển Hải Thịnh hày còn gọi là biển Thịnh Long ở Nam Định. Đây là một trong những bãi biển đẹp pử phía bắc nước ta, được rất nhiều người yêu thích. Với vẻ đẹp hoang sơ, biển Hải Thịnh Nam Định đã trở thành điểm đến lý tưởng với nhiều du khách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vùng biển này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về biển Hải Thịnh Nam Định

Giới thiệu về biển Hải Thịnh Nam Định

Nam Định là tỉnh nằm ở khu vực phía bắc Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 90km. Những năm gần đây, du lịch Nam Định đang ngày càng phát triển đặc biệt là với những ai yêu thích du lịch biển. Khi đến với Nam Định, du khách không thể bỏ qua bãi biển Hải Thịnh nổi tiếng.

Biển Hải Thịnh Nam Định thuộc huyện Hải Hậu, có chiều dài khoảng 3km với nước biển sạch trong, bãi cát trắng mịn trải dài. Nơi đây luôn có một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Kết hợp với đó là vẻ đẹp hoang sơ khiến Hải Thịnh dần thu hút và trở thành điểm đến lý tưởng với nhiều du khách.

Tham khảo danh sách tổng hợp các hãng Taxi Nam Định để có thể di chuyển thuận tiện đến các địa điểm.

Nên đi biển Hải Thịnh vào thời điểm nào?

Nam Định là tỉnh mang đậm các đặc trưng khí hậu của miền Bắc với đủ 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Theo kinh nghiệm của những người từng đi du lịch Hải Thịnh thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa hè. Tốt nhất là trong khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6. Đây là thời gian khi thời tiết chưa quá nắng và miền Bắc chưa đến mùa bão. Chính vì thế, du khách khi đến vào thời gian này có thể tận hưởng không khí trong lành và vui chơi một cách thoải mái nhất.

Di chuyển đến biển Hải Thịnh bằng phương tiện nào?

Nếu xuất phát từ Hà Nội thì quãng đường đến biển Hải Thịnh Nam Định sẽ dài khoảng 130km. Có rất nhiều cách để di chuyển về đây như:

Từ trung tâm Hà Nội đi theo hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ -> Cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình -> Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền -> xuống nhánh phải rẽ vào đường N2 (đường vành đai thành phố Phủ Lý) -> rẽ trái ra QL.21 đi Nam Định -> đầu thành phố Nam Định -> cầu vượt Nam Định (QL10) -> tiếp tục đi tới QL21 -> rẽ phải QL.55 -> phà Hải Thịnh -> QL.21 (Hải Hậu) -> Thịnh Long (Hải Thịnh).

Giá thuê nhà nghỉ và khách sạn tại biển Hải Thịnh Nam Định

So với nhiều địa điểm du lịch Nam Định khác thì hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại Hải Thịnh không được quá phong phú và sang trong. Do đó, du khách sẽ bị hạn chế hơn trong việc lựa chọn nơi ở. Tuy nhiên, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Giá cả phòng tùy theo nhu cầu và có nhiều mức khác nhau như 200.000 - 300.000đ/đêm/phòng hoặc 800.000 - 1.000.000đ/đêm/phòng.

khách sạn biển hải thịnh

Khu vực bãi tắm đẹp tại biển Hải Thịnh

Khi đến Hải Thịnh du lịch thì bạn không thể nào bỏ qua việc tắm biển được. Ở đây có 2 bãi tắm là bãi 1 và bãi 2, mỗi bãi tắm có một vẻ đẹp riêng giúp bạn có thể thoả sức khám phá. Ngoài tắm biển, một điều vô cùng thú vị khác là bạn nên ngắm bình minh trên biển Hải Thịnh.

Khi bước vào ngày mới cũng là lúc các ngư dân đánh bắt xa bờ trở về. Họ sẽ mang về rất nhiều loại hải sản tươi rói như mực, tôm, cua, ghẹ,….. Sau khi ngắm bình minh xong bạn có thể tự chọn vài cân hải sản tươi ngay trên biển với mức giá rẻ. Vừa đón bình minh trong sương sớm trong lành, vừa ngắm nhìn quang cảnh vùng biển xinh đẹp, bình yên là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ.

ngắm biển Hải Thịnh

Ăn gì khi đến biển Hải Thịnh

Khi đến Hải Thịnh Nam Định thì những món ăn bạn không nên bỏ qua chính là hải sản. Với rất nhiều món hải sản tươi sống từ biển như ghẹ, tôm, cua,… thì bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ngon tuyệt với giá thành rẻ hơn nhiều khi mua ngoài chợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản nơi đây như cá lâm rang muối. Chắc chắn những món ăn này sẽ khiến du khách khó lòng cưỡng lại được.

ẩm thực của Nam Định

Điểm thăm quan gần biển Hải Thịnh

Một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua là tham quan Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Tại đây, bạn sẽ được khám phá một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng và phong phú với hơn 120 loài thực vật bậc cao; 30 loài bò sát lưỡng cư;…. Năm 2004, vườn quốc gia Xuân Thủy được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển liên tỉnh vùng châu thổ sông Hồng.

Có thể bạn cũng quan tâm: Tham khảo dịch vụ Taxi Nội Bài Nam Định uy tín để đảm bảo di chuyển đúng giờ và thoải mái.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin, kinh nghiệm khi đi du lịch Hải Thịnh Nam Định. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích và giúp bạn có được một chuyến đi vui vẻ, an toàn.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/hai-thinh-nam-dinh-a56481.html