Bãi Rạng Đà Nẵng - Điểm đến lý tưởng cho tín đồ yêu thích biển

Đôi nét về bãi Rạng Đà Nẵng

Bãi Rạng Đà Nẵng tọa lạc tại đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Vị trí này cách trung tâm thành phố khoảng 16 km về phía Đông Bắc và cách chùa Linh Ứng 3km về phía Đông, khoảng cách này mất gần 30 phút di chuyển. Bạn có thể đến đây vào ban ngày để tham gia các hoạt động như bơi lội, tham quan và tổ chức tiệc nướng giản dị ngay trên bãi biển.

Bãi Rạng

Phần lớn khu vực vẫn chưa phát triển và chưa được khai thác, nên khung cảnh nơi đây hoang sơ và giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Đồng thời, Bãi Rạng cũng nằm tách biệt với khu dân cư nên không gian yên tĩnh, thanh bình. Đến đây, bạn chỉ nghe thấy tiếng rì rào sóng vỗ và tiếng gió nhẹ thổi qua. Mang đến cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng đến lạ kỳ.

Thông tin giá vé tại Bãi Rạng Đà Nẵng

Nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh và chụp hình thì chi phí bạn phải trả chỉ là 10.000 VNĐ vé gửi xe. Còn nếu sử dụng các dịch vụ vui chơi và ăn uống có sẵn tại Bãi Rạng thì bạn sẽ phải trả một “khoản tiền nhỏ”. Tùy theo nhu cầu, du khách có thể chi tiền cho các dịch vụ như:

Thời điểm đẹp nhất ở bãi Rạng

Theo kinh nghiệm tham quan đà nẵng tự túc ở bãi Rạng của các du khách khác thì thời điểm đẹp nhất để đến bãi Rạng là từ tháng 2 đến tháng 8. Đây là mùa khô ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố miền Trung. Lúc này, trời cao và trong xanh, nắng ráo, biển êm. Thời tiết rất lý tưởng để vui chơi, tắm biển và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Bãi Rạng.

Bãi Rạng được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Trong ngày, Bãi Rạng đẹp nhất vào khoảng bình minh và hoàng hôn. Vì vậy, nếu có thể, hãy lên kế hoạch đến sớm, có lẽ sớm nhất là 5 giờ sáng để ngắm bình minh. Quay trở lại vào buổi chiều sau khi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp (nhưng không muộn hơn 5:30 chiều). Khoảnh khắc đẹp nhất ở đây chắc chắn là vào buổi chiều tà, khi mặt trời dần lặn sau dãy núi, biến cả vùng trời và biển cả một màu đỏ rực rỡ.

Những hoạt động thú vị tại bãi Rạng Đà Nẵng

Là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Đà Nẵng, Bãi Rạng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm vui chơi hấp dẫn. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những hoạt động như:

Chụp ảnh sống ảo

Bước chân đến Bãi Rạng, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi những tảng đá nhấp nhô giữa làn nước biển trong xanh như ngọc. Nhiều du khách đã lưu lại những bức ảnh “sống ảo” cực đỉnh tại địa điểm này. Bãi Rạng là một bãi biển đẹp và thơ mộng ở Đà Nẵng, là một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh sống ảo. Dưới đây là một số địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bãi Rạng:

Địa điếm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ

Thỏa thích bơi lội

Đến bãi Rạng Đà Nẵng mà không ngâm mình trong làn nước mát lạnh thì quả là một thiếu sót lớn. Nước biển ở đây trong xanh và đẹp đến nỗi bất cứ ai yêu biển đều không khỏi xiêu lòng. Ngâm mình trong làn nước, bạn sẽ cảm nhận từng con sóng nhấp nhô, thả trôi mọi âu lo. Vào mùa hè, nhiều người dân địa phương và khách du lịch đều đến đây để tắm biển bởi nước ở đây khá sạch, có thể nhìn xuống tận đáy.

Canô lướt sóng

Ca nô lướt sóng là một hoạt động giải trí được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người đam mê các môn thể thao dưới nước. Tại Đà Nẵng, có rất nhiều địa điểm để bạn có thể trải nghiệm hoạt động này, một trong số đó là Bãi Rạng.

Bãi Rạng là một bãi biển đẹp và hoang sơ, nằm ở phía nam của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây có làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn và sóng biển vừa phải, rất thích hợp cho hoạt động ca nô lướt sóng.

Để tham gia hoạt động ca nô lướt sóng tại Bãi Rạng, bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch hoặc câu lạc bộ thể thao dưới nước. Các công ty này sẽ cung cấp cho bạn ca nô, áo phao và hướng dẫn viên.

Hoạt động ca nô lướt sóng tại Bãi Rạng thường kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Trong thời gian này, bạn sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn cách điều khiển ca nô và lướt sóng trên biển. Bạn cũng có thể tự mình khám phá và trải nghiệm cảm giác lướt sóng trên những con sóng lớn.

Ca nô lướt sóng là một hoạt động rất thú vị và bổ ích. Nó giúp bạn rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng vận động và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi lướt trên những con sóng. Nếu bạn có cơ hội đến Đà Nẵng, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm hoạt động ca nô lướt sóng tại Bãi Rạng nhé!

Ngắm bình minh trên biển

Bãi Rạng được biết đến là địa điểm du lịch Đà Nẵng ngắm bình minh đẹp nhất. Mặt trời đỏ rực cả một góc trời, làn gió se se lạnh cùng hương vị biển phảng phất khiến du khách cảm thấy bình yên và quên hết mọi ưu phiền. Nhiều bạn trẻ vì mê mệt cảnh bình minh ló dạng trên Bãi Rạng mà chọn cách cắm trại qua đêm. Sáng thức giấc giữa cảnh khung cảnh nên thơ này quả thực là trải nghiệm tuyệt vời.

Ngắm bình minh

Mò cua bắt ốc dọc Bãi Rạng

Khi đến Bãi Rạng Đà Nẵng thì đây là hoạt động không thể bỏ qua. Chỉ cần đi bộ xuống bờ biển sẽ thấy một vài con ốc sên đáng yêu với những đường xoắn và hình dạng nghệ thuật. Bạn cũng có thể cùng ngư dân kéo lưới để cảm nhận cảm giác trở thành một ngư dân thực thụ.

Cắm trại

Cắm trại qua đêm tại bãi Rạng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất. Việc này trở nên ly kỳ và hấp dẫn hơn nhiều khi được thực hiện trong một nhóm lớn. Du khách có thể dựng lều ngay trên bãi cát mềm, đốt lửa và ca hát thâu đêm. Tuyệt vời hơn nữa, cắm trại trên bãi biển sẽ giúp bạn bắt được những tia nắng đầu tiên của ngày mới.Mua hải sản tươi sống Đà Nẵng.

Trải nghiệm cắm trại

Nếu có thời gian, hãy chờ đến cuối ngày để mua về nhà những mẻ hải sản tươi sống. Vào thời điểm này, ngư dân sẽ trở về sau một ngày lênh đênh trên biển với những chiếc thuyền bội thu chở đầy hải sản tươi sống. Cá và sò là đặc sản nổi tiếng nhất.

Cắm trại ở Bãi Rạng là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh của biển. Dưới đây là một số kinh nghiệm cắm trại ở Bãi Rạng:

Câu cá

Câu cá là một hoạt động thú vị khác tại Bãi Rạng. Có khu vực bãi đá, nhiều nước, là nơi sinh sống của nhiều loại cá biển. Tuy nhiên, việc câu cá tại đây không hề dễ đâu nhé! Nếu bạn đam mê hoạt động này, hãy chuẩn bị cho mình một bộ cần câu tốt. Câu được cá tươi và nướng cá ngay tại bờ biển cùng bạn bè chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một môn thể thao dưới nước trong đó người chèo thuyền sử dụng một mái chèo hai cánh để di chuyển thuyền trên mặt nước. Chèo thuyền kayak có thể được thực hiện trên sông, hồ, biển và thậm chí cả đại dương.

Chèo thuyền kayak là một môn thể thao rất thú vị và bổ ích. Nó là một cách tuyệt vời để tập thể dục, thư giãn và khám phá thiên nhiên. Chèo thuyền kayak cũng là một môn thể thao rất an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi trình độ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao mới để thử, chèo thuyền kayak là một lựa chọn tuyệt vời. Chèo thuyền kayak là một môn thể thao thú vị, bổ ích và an toàn. Nó là một cách tuyệt vời để tập thể dục, thư giãn và khám phá thiên nhiên.

Dưới đây là một số mẹo để chèo thuyền kayak:

Ăn gì khi đến du lịch Bãi Rạng Đà Nẵng?

Khi đến Bãi Rạng Đà Nẵng, bạn cũng có thể nếm thử ẩm thực đà nẵng với nhiều món ngon hải sản hấp dẫn như Bún hải sản, mì Quảng, bánh canh hải sản, ghẹ luộc, tôm nướng, hàu nướng mỡ hành và nhiều món hải sản khác. Đặc biệt, hải sản đà nẵng ở đây được đánh bắt ngay nên đảm bảo tươi ngon tuyệt hảo. Bạn cũng có thể mua cá, tôm, ốc và các loại hải sản tươi sống khác rồi tự chế biến hoặc nhờ các quán ăn tại đây chế biến để tổ chức một bữa tiệc BBQ ngon lành ngay trên bãi biển.

Thưởng thức đặc sản biển

Du khách đến với Bãi Rạng Đà Nẵng sẽ được thả hồn vào làn nước biển trong xanh, se lạnh, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp ngỡ ngàng của một vùng biển thơ mộng. Đây là một điểm du lịch Đà Nẵng lý tưởng để rủ bạn bè khám phá thiên nhiên kỳ vĩ. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, bãi Rạng Đà Nẵng là một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố đáng yêu này.

Các địa điểm gần Bãi Rạng Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở phía đông bắc thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Bán đảo có diện tích khoảng 4.343 ha, với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm:

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng cách bãi rạng 3 km là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Việt Nam, với tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất cả nước. Chùa tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.

Chùa Linh Ứng được xây dựng vào năm 1963, do Đại đức Thích Thiện Nguyện đứng ra khởi xướng. Ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc Phật giáo truyền thống, với mái ngói cong, tường gạch vàng và các hoa văn chạm khắc tinh xảo.

Tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam nằm trong khuôn viên chùa Linh Ứng. Tượng cao 67 mét, được xây dựng bằng bê tông cốt thép và phủ sơn trắng. Tượng Phật Bà Quan Âm nhìn ra biển Đông, mang ý nghĩa che chở cho người dân Đà Nẵng và các vùng phụ cận.

Chùa Linh Ứng là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn là một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.

Bãi Cát Vàng Sơn Trà

Bãi Cát Vàng Sơn Trà là một bãi biển đẹp nằm ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà cách bãi rạng 15km. Bãi biển này có chiều dài khoảng 1 km, với bãi cát vàng mịn, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát.

Để đến Bãi Cát Vàng, du khách có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy ở trung tâm đà nẵng hoặc ô tô hoặc taxi. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách đi theo đường Nguyễn Tất Thành, rẽ trái vào đường Hoàng Sa, sau đó đi theo đường biển qua cầu Thuận Phước. Sau khi qua cầu, du khách rẽ trái vào đường Hoàng Sa, đi thêm khoảng 4 km nữa là đến Bãi Cát Vàng.

Bãi Cát Vàng là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và khám phá. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: tắm biển, bơi lội, câu cá, lặn ngắm san hô,...

bãi cát vàng

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về Bãi Cát Vàng Sơn Trà:

Bãi Bụt Sơn Trà

Bãi Bụt chỉ cách bãi rạng chưa đầy 3 km có bờ biển dài với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Nơi đây còn có những bãi đá tự nhiên xếp chồng lên nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo và thơ mộng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất tại khu vực Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về Bãi Bụt và vùng lân cận:

  1. Vị trí: Bãi Bụt nằm ở quận Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía bắc. Đây là một phần của Khu du lịch Sơn Trà, một khu vực thiên nhiên đẹp và có rừng nguyên sinh.

  2. Biển đẹp và cát trắng: Bãi Bụt nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, và không gian tự nhiên hùng vĩ. Đây là một điểm đến lý tưởng để thư giãn, tắm biển và tận hưởng thiên nhiên.

  3. Hoạt động ngoại trời: Ngoài tắm biển, Bãi Bụt còn cung cấp các hoạt động ngoại trời khác như lặn biển, chèo thuyền kayak, và chơi cầu lông trên bãi cát.

  4. Dịch vụ du lịch: Không chỉ là một địa điểm lý tưởng để tắm biển và nghỉ ngơi, Bãi Bụt còn có nhiều quán ăn, nhà nghỉ và khu vực dịch vụ du lịch khác để phục vụ du khách. Đây là một trong những bãi biển phổ biến trong danh sách các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng. Có nhiều quán ăn, nhà nghỉ, và các dịch vụ du lịch khác tại Bãi Bụt và khu vực xung quanh để phục vụ du khách.

  5. Hành trình đi lại: Du khách có thể di chuyển đến Bãi Bụt bằng xe hơi hoặc taxi từ trung tâm Đà Nẵng.

bãi bụt

Bãi Bụt Sơn Trà là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng biển cả và thiên nhiên tại Đà Nẵng, cùng với cơ hội tham quan những địa danh thiêng liêng và cảnh đẹp của khu vực.

Bãi biển Tiên Sa

Bãi Tiên Sa là một bãi biển đẹp và nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà, cách bãi rạng 12 km. Bãi biển này có chiều dài khoảng 1,5 km, với bãi cát vàng mịn, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát.

Bãi biển Tiên Sa được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây có bãi cát vàng mịn, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Bãi biển này còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, như: Voọc chà vá, cò trắng,...

Đến với bãi biển Tiên Sa, du khách có thể thỏa thích tắm biển, tận hưởng làn nước trong xanh mát lạnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: câu cá, cắm trại,...

Bãi biển Tiên Sa

Hải đăng Tiên Sa

Hải đăng TIên Sa hay còn được gọi là Hải đăng Sơn Trà, là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất và đẹp nhất Việt Nam. Hải đăng được người Pháp xây dựng vào năm 1902, tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, cách bãi rạng 8,5 km về phía Đông.

Hải đăng Tiên Sa có chiều cao 15,6 mét, với thân tháp hình trụ, được xây bằng gạch đỏ. Trên đỉnh tháp có một lồng đèn chứa một hệ thống đèn pha xoay, có tầm chiếu sáng hơn 14 hải lý.

Hải đăng Tiên Sa được xây dựng với mục đích giúp tàu thuyền đi lại an toàn trên vùng biển Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam. Ngoài ra, hải đăng còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Đến với hải đăng Tiên Sa, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh bán đảo Sơn Trà từ trên cao. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy những bãi biển đẹp như tranh vẽ, những ngọn núi hùng vĩ và những cánh rừng nguyên sinh xanh mát.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan khu trưng bày của hải đăng, nơi lưu giữ những hiện vật và dụng cụ liên quan đến hoạt động của hải đăng.

Hải đăng Tiên Sa

Cảng Tiên Sa Sơn Trà

Cảng Tiên Sa Sơn Trà là một cảng biển nước sâu tự nhiên, nằm ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà, cách bãi rạng khoảng 12 km. Cảng Tiên Sa có chiều dài cầu bến là 1.205 mét, bao gồm 2 cầu nhô, 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container và kè. Cảng Tiên Sa có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT, tàu container đến 2.000 teus và tàu khách đến 75.000 GRT.

Cảng Tiên Sa được xây dựng vào năm 1901, do người Pháp xây dựng. Cảng được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Lào.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: câu cá, cắm trại,... tại khu vực cảng Tiên Sa.

Cảng Tiên Sa Sơn Trà

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách bãi rạng khoảng 10 km. Với độ cao hơn 600 -700m so với mực nước biển, đỉnh Bàn Cờ được mệnh danh là "nóc nhà" của bán đảo Sơn Trà.

Đỉnh Bàn Cờ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây có phong cảnh hữu tình, với những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh xanh mát và những bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Đà Nẵng.

Đến với đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy sông Hàn thơ mộng, cầu Rồng rực rỡ, bán đảo Sơn Trà hùng vĩ và những bãi biển đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra, đỉnh Bàn Cờ còn là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Tại đây, du khách có thể tham quan tượng đài Đế Thích, một bức tượng lớn bằng đá khắc hình Đế Thích, vị thần của nhà trời trong truyền thuyết của người Việt.

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và khám phá lịch sử, văn hóa. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, du khách đừng quên ghé thăm đỉnh Bàn Cờ để tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Mũi Nghê

Mũi Nghê là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách bãi rạng khoảng 7.6km. Mũi Nghê là một mỏm đá nhô ra biển, có hình dáng giống như một con sư tử biển đang nằm canh giữ.

Mũi Nghê được ví như linh vật trấn giữ bán đảo Sơn Trà. Mũi đá có hình thù vô cùng độc đáo, được nắng, gió và thiên nhiên chạm trổ thành hình dạng con nghê vô cùng oai phong và độc đáo.

Để đến Mũi Nghê, du khách có thể đi theo đường ven biển - Võ Nguyên Giáp để lên núi Sơn Trà. Sau khi lên đến chân núi, du khách có thể đi bộ hoặc đi xe máy theo đường mòn ven biển để đến Mũi Nghê.

Tại Mũi Nghê, du khách có thể tham gia các hoạt động sau:

Mũi Nghê

Cây Đa Ngàn Năm

Cây đa ngàn năm trên núi Sơn Trà, Đà Nẵng là một trong những biểu tượng của thành phố biển xinh đẹp này. Cây đa có tuổi thọ ước tính khoảng 800 năm. Cây đa nằm trên tuyến đường du lịch Bãi Bắc - Ghềnh đá - Mũi Nghê, cách bãi rạng khoảng 7,7 km.

Cây đa có tán lá xum xuê, rễ cây chắc chắn, to lớn, tạo nên một không gian xanh mát rộng lớn. Dưới gốc cây có một ngôi chùa nhỏ, nơi người dân địa phương và du khách thường đến thắp hương, cầu nguyện.

Cây đa ngàn năm không chỉ là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn, mà còn là một biểu tượng tâm linh của người dân Đà Nẵng. Cây đa được xem là một vị thần linh, bảo hộ cho người dân và thành phố.

Cây Đa Ngàn Năm

Để di chuyển đến cây đa ngàn năm, du khách có thể đi theo tuyến đường biển Hoàng Sa, chạy đến đoạn ngã ba Ngã Ba Bãi Bắc thì sẽ thấy một đường nhỏ dẫn lối vào cây đa ngàn năm.

Bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đình là một bảo tàng nghệ thuật nằm trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Bảo tàng được xây dựng theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, mang đến cho du khách một không gian trải nghiệm vô cùng sáng tạo.

Vị trí

Bảo tàng Đồng Đình tọa lạc tại Bãi Bụt, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Bảo tàng nằm ngay bên trái đường lên chùa Linh Ứng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km.

Giờ mở cửa và giá vé

Bảo tàng Đồng Đình mở cửa từ 8h00 đến 17h30 hàng ngày. Giá vé vào cửa là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Các khu trưng bày

Bảo tàng Đồng Đình có 3 khu trưng bày chính, bao gồm:

Các hoạt động

Ngoài các khu trưng bày, Bảo tàng Đồng Đình còn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như:

Bãi đá Obama

Bãi đá Obama là một bãi đá hoang sơ nằm trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Bãi đá này có tên gọi khác là bãi Đa.

Bãi đá Obama được bao phủ bởi những tảng đá đen mượt, xen kẽ là những bãi cát trắng nhỏ. Nước biển ở đây trong xanh, mát lạnh, có thể nhìn thấy tận đáy. Bãi đá Obama là một địa điểm lý tưởng để tắm biển, tắm nắng, lặn ngắm san hô.

Ngoài ra, bãi đá Obama còn là một địa điểm lý tưởng để cắm trại, dã ngoại. Nơi đây có không khí trong lành, thoáng mát, rất thích hợp để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Để đến bãi đá Obama, du khách có thể đi theo hướng dẫn sau:

Bãi đá Obama

Ghềnh Bàng Sơn Trà - "Tiểu Maldives" giữa lòng Đà Nẵng

Ghềnh Bàng là một địa điểm du lịch mới nổi ở Đà Nẵng. Nơi đây nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách Bãi Rạng khoảng 3.7 km. Ghềnh Bàng được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của mình.

Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Ghềnh Bàng là một bãi biển nhỏ, được bao quanh bởi những tảng đá lớn nhỏ, xen kẽ là những bãi cát trắng mịn. Nước biển ở đây trong xanh, mát lạnh, có thể nhìn thấy tận đáy. Ghềnh Bàng là một địa điểm lý tưởng để tắm biển, tắm nắng, lặn ngắm san hô.

Ngoài ra, Ghềnh Bàng còn là một địa điểm lý tưởng để cắm trại, dã ngoại. Nơi đây có không khí trong lành, thoáng mát, rất thích hợp để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Ghềnh Bàng là một bãi biển nhỏ, được bao quanh bởi những tảng đá lớn nhỏ, xen kẽ là những bãi cát trắng mịn. Nước biển ở đây trong xanh, mát lạnh, có thể nhìn thấy tận đáy. Ghềnh Bàng là một địa điểm lý tưởng để tắm biển, tắm nắng, lặn ngắm san hô.

Ngoài ra, Ghềnh Bàng còn là một địa điểm lý tưởng để cắm trại, dã ngoại. Nơi đây có không khí trong lành, thoáng mát, rất thích hợp để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Ghềnh Bàng Sơn Trà

Để đến Ghềnh Bàng, du khách có thể đi theo hướng dẫn sau:

Vọng Cảnh Sơn Trà

Dưới đây là một số chi tiết cụ thể về cảnh quan nhìn từ Vọng Cảnh Sơn Trà:

Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẵng, là nơi lưu giữ nhiều giá trị tự nhiên và văn hóa. Trong những năm gần đây, Nhất Lâm Thủy Trang Trà đã trở thành một điểm đến du lịch mới nổi, thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm ở đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km. Khu du lịch này bao gồm nhiều khu vực như: rừng nguyên sinh, hồ nước, suối, thác,...

Điểm nhấn của Nhất Lâm Thủy Trang Trà là vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Nơi đây vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Những hàng cây xanh rợp bóng mát, những cây cổ thụ hình thù độc đáo, con suối nhỏ nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng.

Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Ngoài ra, Nhất Lâm Thủy Trang Trà còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: chèo thuyền kayak, câu cá, cắm trại,... Du khách có thể tự do khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây.

Sơn Trà Tịnh Viên

Sơn Trà Tịnh Viên là một khu bảo tồn tre, trúc nằm sâu trong thung lũng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, thuộc tiểu khu 64, địa phận của phường Thọ Quang, Sơn Trà (Đà Nẵng). Nơi đây được mệnh danh là "bồng lai tiên cảnh" giữa chốn nhân gian, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về sự an yên, thư giãn trong tâm hồn.

Sơn Trà Tịnh Viên được thành lập vào năm 2005 bởi Đại Đức Thích Thế Tường. Thầy đã dành nhiều tâm huyết và công sức để trồng và chăm sóc các giống tre, trúc quý hiếm ở Việt Nam tại đây. Đến nay, Sơn Trà Tịnh Viên đã trở thành một trong những khu bảo tồn tre, trúc lớn nhất ở miền Trung.

Sơn Trà Tịnh Viên

Sơn Trà Tịnh Viên là nơi hội tụ của hơn 100 loài tre, trúc đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều loài quý hiếm như tre Bạch Mộc Miên, tre trúc Mã Lai, tre Nghiến,... Các loài tre, trúc được trồng xen kẽ nhau tạo nên một không gian xanh mát, tươi mới quanh năm.

Với vẻ đẹp tuyệt mỹ và khí hậu ôn hòa, bãi Rạng Đà Nẵng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian yên bình giữa thiên đàng biển xanh. Hãy dành thời gian ghé thăm bãi Rạng Đà Nẵng, để tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời và khám phá những bất ngờ đằng sau vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả. Danangbest hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong chuyến trải nghiệm lần này!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bai-rang-son-tra-a56588.html