11 Quán Cháo Quận 1: Ngon, Nổi tiếng, Sạch sẽ, Lâu đời

Nhiều hàng cháo Quận 1 đã từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn, ai cũng muốn thử. Thực tế có đúng như review hay không thì phải trực tiếp ăn và sử dụng dịch vụ của quán. Có những địa chỉ là cửa hàng sang - xịn - mịn nhưng có những nơi vẫn theo phong cách vải hè. List sau không sắp xếp từ ngon nhất mà tổng hợp những tiệm được chấm điểm cao về hương vị.

cháo Quận 1 ngon

1. 16+ quán cháo quận 1 Ngon - Rẻ nức tiếng Sài Thành

Bà Hào

Khay topping quán cháo bà Hào đã cùng bao nhiêu anh em lớn lên, lập gia đình và quay lại tìm ký ức tuổi thơ. Tuy nằm trong hẻm nhưng vừa rẽ vào đã thấy nên không khó tìm. Cháo sườn được nấu theo phong cách Hà Nội vì bà chủ vốn là người miền Bắc. Gạo được ngâm, xay sau đó mới đun nhừ cùng nước hầm sườn. Hành lá, gừng, tiêu, ớt chưng,… được đặt sẵn mỗi bàn, ai thích nêm sao thì tự túc.

quán Bà Hào

Mâm cháo được đặt ngay góc đường nên nhiều người thấy không được vệ sinh cho lắm. Cháo nào cũng đồng giá, thêm trứng mới thêm tiền: Cụ thể 5K cho trứng gà, 10K cho trứng bắc thảo.

Cô Giang

Quán cháo cô Giang chỉ có chiếc xe đẩy nho nhỏ thôi nhưng order món gì cũng có ngay. Cháo nhuyễn nhưng không nhừ tơi như bột xay, vẫn nhìn thấy hạt gạo đã cán nhỏ. Topping đa dạng từ heo băm, sườn ninh nhừ, bò viên, trứng bắc thảo bùi béo,… Tuy nhiên, không như nhiều quán khác, bà chủ lại cho topping xuống dưới, đổ cháo lên trên. Khiến nhiều người đam mê check in lại chẳng biết chụp sao cho đẹp.

quán Cô Giang

Chủ yếu người mua đều take away, cháo được đóng hộp liên tục. Nếu order nhiều nhân ăn kèm, nên yêu cầu cho nhân riêng, cháo riêng. Cháo có vị ngọt tự nhiên, không hề cho bột ngọt nên ai bị dị ứng cứ tự nhiên ăn nhé!

Cháo Mực 10

Quán cháo chuyên bán đồ ăn sáng đã nhiều năm nay, hấp dẫn cả du khách và khách địa phương. Nồi điện nấu cháo gồm 2 chiếc được đặt ngay trước cửa, đầy ú ụ cháo, nước lèo rất thích mắt. Ngay bên cạnh là bàn để topping cho cả cháo, bánh canh, nui,… được cover cẩn thận. Cháo mực tươi nên không hề bị tanh, ăn kèm quẩy giòn, trứng bắc thảo,… Tô bánh canh cũng hấp dẫn không kém, đồ ăn kèm đề huề, no đủ cho bữa sáng.

Cháo Mực 10

Bàn ghế ở đây khá thấp, style hơi cổ, nhìn khá cũ kỹ nhưng không hề bẩn đâu nhé. Mỗi bàn được xếp thêm thùng rác nên trên sàn không hề có giấy bay tứ tung. Nhân viên ít nhưng chất lượng, bưng bê nhanh, nhận món chuẩn nên không cần chờ lâu.

➤ ➤ ➤ TÌM HIỂU: Nồi điện nấu cháo 60L

Quán chú Chen

Quán chú Chen dù giá hơi mắc nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra/vào, shipper nhận đơn. Không gian bày trí hiện đại theo style Trung Hoa với tone màu đen, đỏ làm chủ. Thực đơn khá nhiều món, mỗi trang đều giới thiệu chi tiết, topping cho cháo đề giá rõ ràng. Khách tới ăn lần đầu nhìn menu khá hoa mắt nên nhớ gọi nhân viên tư vấn thêm nhé.

quán cháo chen

Cháo được nấu theo kiểu cháo tiều, khác với phong cách người Việt nên khá lạ miệng. Ngoài ra còn phần đồ uống theo phong cách Đài Loan, đặc biệt là trà sữa uống là mê liền.

Cháo lòng Chị Thanh

Quán cháo lòng dồi đủ cả mà chỉ 25K, tin được không. Có thể gọi thêm xí quách, ăn kèm cọng rau sống cùng chút mắm tỏi ớt lại càng đượm vị hơn. Bàn ghế nhựa sạch sẽ, rộng rãi nên khá nhiều người tới để nhậu.

Cháo lòng Chị Thanh

Chén mắm chấm lòng để nguyên chất nhưng trên bàn bày biện đủ sả, ớt cắt sắn, tắc,… để khách nêm theo sở thích. Hôm nào có bán cơm sẽ được bà chủ treo biển thông báo trước. Chị chủ chỉ bán chiều nên khá tiếc khi không được làm ấm bụng vào buổi sáng với tô cháo đầy đặn này.

Cháo Ếch anh Huy

Quán cháo vỉa hè, nằm ngay chợ Đa Kao nên rất dễ tìm, lại còn bán đêm - được nhiều người biết đến.1 suất 2 con là 70K, ếch hầm xì dầu đậm đà, mềm nhừ. Ăn kèm vẫn có chén mắm tỏi ớt cùng mấy cọng hành trắng, đậu rồng để riêng bên ngoài. Ếch order tới đâu được đun tới đó nên lúc nào cũng nóng hổi, ăn tối muộn càng ngon hơn.

Cháo Ếch anh Huy

Tuy quán 6 rưỡi tối mới mở nhưng 7h đến thì đã kín bàn, nhược điểm chờ đồ khá lâu. Ship mang về dù được đóng gói kỹ càng nhưng khoảng cách xa cũng khó giữ được nhiệt. Nếu được, nên ghé qua sớm hoặc muộn sau 10h đêm. Bàn ghế xếp ngồi san sát nên lúc đông cũng khá bất tiện khi di chuyển đấy nhé.

CHÁO ẾCH SINGAPORE

Thêm 1 quán cháo mở đêm và nằm ngay gần chợ nhưng là chợ Tân Định. Style vỉa hè nên không phải địa điểm lý tưởng với những ai thích chanh sả, check in. Ếch được nấu với sốt khá đậm đà, đậu rồng ướp đá nên ăn giòn hết nấc. Cháo trắng thêm chút mè đen lại càng thơm hơn, ăn cùng sốt ếch trưng siêu hợp.

quán singapore

Tráng miệng còn có nước sâm, caramen, chè,… quá đủ cho bữa tối no bụng. Cách nêm ở đây khá cay nên phải note với chủ quán nếu bạn không biết ăn cay nhé! Nên đi sớm để chọn chỗ cách xa bếp nấu, ngồi gần khá nóng, còn dễ bị dính tro bếp.

Cháo Lòng 153

Quán có chỗ để xe lắp camera giám sát an toàn nên thực khách cũng an tâm hơn khi đến ăn. Bà chủ làm đồ sạch sẽ, đeo găng tay đầy đủ nên càng được lòng khách hàng hơn. Cháo nấu đậm đà, đi kèm có rổ rau ngò gai, húng chó đầy đặn. Chén mắm ớt khách tự pha vì đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu trên quầy.

tiệm 153

Đĩa lòng đầy đủ chỉ 55K nhưng nào dồi, dải, phèo, cuống họng, tim,… được chần nóng hổi. Ngoài ra còn có lòng rán, cháo mắt,… cho những ai đã chán kiểu nấu thông thường. Giờ tan tầm khá đông khách nên đến từ chiều, khi quán mới mở sẽ đỡ tấp nập hơn.

Quán Chị Hoà

Khách chỉ có thể ăn cháo cá khi đến quán chị Hòa vào thứ 2. Hoặc ngày bất kỳ nào đó khi chủ quán design menu kiểu khác. Trong đó, bún, bánh hỏi là bán xuyên suốt các ngày trong tuần. Tuy bán hàng độc đáo nhưng thực khách đã quen vẫn ghé rất thường xuyên.

Quán cháo Chị Hoà

Vì các món này đều là công thức “tủ” của chủ quán, cách nấu rất đặc biệt. Mang đến hương vị độc đáo rất khó thử ở những nơi khác nên dễ gây thương nhớ. Nếu đến đúng hôm không có cháo thì cứ tự tin order món chính của ngày hôm đó. Chắc chắn bạn sẽ không phải mất công khi đã vượt đường xa tới đây ăn đâu.

Geylang Lor 9

Quán ăn nổi lên với bình chọn “chuẩn thương hiệu cháo ếch Singapore”. Ai đã từng đi Sing và đến đây ăn chắc chắn sẽ cảm nhận được hương vị giống y như đúc. 1 thố cháo trắng được thả sẵn hành, gạo ninh mềm nhừ. Topping đi kèm được thêm bên ngoài, mix chung hay ăn riêng còn tuy vào sở thích thực khách. Sự kết hợp hoàn chỉnh giữa gia vị rất bất ngờ, ăn tới đâu biết tới đấy, cảm nhận rõ vị đậm đà khi tẩm ướp.

quán Geylang Lor 9

Không gian quán rộng nhưng chỗ ngồi lại chưa được thoải mái cho lắm, giữa các bàn vẫn bị vướng. Chỗ để xe ngay trước cửa, có người trông nên quý khách yên tâm thưởng thức. Đặc biệt, quán còn mở bán đến 3h sáng nên rất tiện cho tín đồ ăn khuya.

List cháo Quận 1 trên đây vẫn còn thiếu nhiều cái tên nổi tiếng khác, khó mà liệt kê hết được. Khám phá ra địa chỉ nào mới thì chia sẻ bên dưới nhé! Quang Huy sẽ update thêm, giúp nhiều người biết đến hơn. Còn chưa thử tiệm nào trong list trên thì nhờ ghé qua hoặc đặt online kiểm chứng xem sao.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/chao-suon-quan-1-a56664.html