Chứng chỉ SAT có thời hạn bao lâu? [Cập nhập 2022]

Ngày nay, do xu hướng hiện đại hóa toàn cầu, thế giới ngày càng hội nhập, những cộng đồng chung được thành lập nhằm kết nối các dân tộc trên giới lại với nhau. Vấn đề ngoại ngữ ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề sinh hoạt và làm việc hằng ngày. Chính vì vậy, để có thể bắt nhịp được với xu thế đó cũng như nâng cao vị thế của bản thân, việc học hỏi và nghiên cứu ngoại ngữ đã dần trở thành một xu thế lớn, kéo theo việc tìm hiểu các vấn đề liên quan đến các chứng chỉ ngoại ngữ cũng tăng theo, trong đó có bằng SAT. Vậy, bằng SAT có giá trị bao lâu? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Bằng Sat Có Giá Trị Bao Lâu

bằng sat có giá trị bao lâu

1. Bằng SAT là gì?

SAT là từ viết tắt của cụm từ Tiếng Anh “Scholastic Aptitude Test”, thuộc sở hữu và cho ra mắt bởi College Board (hệ thống các trường đại học và cao đẳng Mỹ) là một tập đoàn tư nhân phi lợi nhuận tại Mỹ và được phát triển, quản lý bởi tổ chức Educational Testing Service dưới sự ủy quyền College Board.

Đây là một loại bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh phổ thông, được chuẩn hóa và sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học, cao đẳng trong hệ thống giáo dục Mỹ. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ yêu cầu thí sinh muốn xét tuyển vào trường phải cung cấp điểm của kì thi SAT lấy căn cứ để xét tuyển.

Chứng chỉ SAT là một loại điểm số bắt buộc đối với các ứng viên muốn theo học chương trình cử nhân tại Mỹ và một số nước quốc tế khác. Điểm SAT sẽ không được gửi đến thí sinh dưới dạng bằng mà sẽ được gửi đến tối đa 4 trường Đại học mà ứng viên đã yêu cầu để xét tuyển. Thông thường, yêu cầu điểm SAT ở các trường sẽ dao động ở 1500/2400.

Thời gian học đến khi lấy bằng SAT thường kéo dài trong khoảng từ 6 đến 12 tháng, tùy theo mục tiêu của bạn và năng lực của bản thân. Đây là một kỳ thi vô cùng quan trọng, kết quả không chỉ dùng để khẳng định kiến thức về tự nhiên và xã hội của sinh viên mà còn được sử dụng để lấy học bổng.

Bài thi SAT sẽ tập trung kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, phân tích vấn đề và tư duy logic phản biện của 1 thí sinh, đồng thời cũng test kiến thức toán học của một thí sinh để xác định xem đối tượng đó có phù hợp với chương trình học của trường hay không.

Ngày nay không chỉ học sinh Mỹ mà tất cả sinh viên quốc tế muốn theo học các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ cũng tham gia. Do đó kì thi SAT hiện nay đã được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới. Gần đây thì kì thi SAT được tổ chức tại Việt Nam do nhu cầu theo học các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ tăng cao. Kỳ thi SAT tổ chức tại Việt Nam thì cũng được tổ chức cùng thời điểm với kỳ thi SAT tại Mỹ, tùy theo múi giờ có thể chậm hơn vài tiếng. Do đó cũng có rất nhiều các lớp học thi SAT được mở ra.

Hiện nay, SAT đang ngày càng khẳng định vị trí của mình khi rất nhiều những quốc gia khác cũng sử dụng chứng chỉ này làm các điều kiện tuyển sinh chứ không riêng gì Mỹ, Ví dụ, một số nước như Nhật, Australia, Canada và các nước Châu Âu như Phần Lan, Hà Lan đã dùng điểm số SAT để xét một số học bổng nổi tiếng, trong khi đó tại Việt Nam đã có chế độ xét tuyển thẳng dành cho thí sinh có điểm thi SAT.

2. Bằng SAT có giá trị bao lâu?

Mặc dù không được trả kết quả về cho thí sinh dưới dạng bằng thì điểm số SAT vẫn có giá trị trong vòng 5 năm kể từ ngày thi. Tuy nhiên, vì cũng giống như tất cả những bài thi chứng chỉ ngoại ngữ khác, SAT không giới hạn số lần thi nên bạn có thể thoải mái thi lại bất cứ khi nào bạn muốn. Vì vậy, hiện nay các trường phần lớn chỉ xét tuyển dựa trên bằng SAT trong vòng 1-2 năm vì nếu có thời hạn quá lâu thì bằng SAT sẽ không còn nhiều giá trị nữa.

Điểm SAT là tổng số điểm của bạn sau khi thi xong ba phần thi trên. Điểm số của bạn sẽ quyết định bạn có đỗ vào các trường đại học mình mong muốn không. Điểm thi SAT thường dao động từ khoảng 400 đến 1600 điểm. Các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy, riêng đối với phần viết luận, sẽ có trải qua hai lần chấm riêng biệt của hai giám khảo chấm trực tiếp để đảm bảo công bằng về điểm số cho thí sinh.

Điểm thi SAT chỉ có tác dụng dùng để xét tuyển vào các trường đại học cao đẳng yêu cầu, ngoài ra không có tác dụng khác. Kết quả SAT có hiệu lực khá lâu 5 năm sau khi biết kết quả.

3. Phân loại bài thi SAT

Kỳ thi SAT sẽ có hai loại bài thi khác nhau:

Tùy vào từng trường đại học hay cao đẳng mà bạn muốn ứng tuyển thì bạn có thể lựa chọn bài thi SAT phù hợp. Bên cạnh đó có những ứng viên muốn nâng khả năng cạnh tranh của mình để vào các trường đại học top đầu hay muốn đạt được chương trình học bổng giá trị thường chọn thi cả hai bài thi SAT.

Trước năm 2016, đề thi SAT được nhận xét là không phù hợp với khả năng của của học sinh phổ thông. Nên năm 2016 để thi SAT đã có nhiều thay đổi về cấu trúc bài thi, giúp xoáy sâu vào khả năng tư duy, lập luận và phân tích của học sinh. Trước đây các đề thi SAT có độ dài khác nhau và trật tự sắp xếp ngẫu nhiên thì hiện nay đề mới đã có cấu trúc thống nhất. Thí sinh sẽ biết trình tự chính xác của các phần thi, thời gian làm bài và tổng số câu hỏi của từng phần.Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về vấn đề bằng SAT có giá trị bao lâu, cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc và có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn của ACC về bằng SAT có giá trị bao lâu vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận hoặc liên hệ qua các thông tin dưới đây để được tư vấn và giải đáp một cách cụ thể nhất.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bang-sat-co-gia-tri-bao-lau-a56709.html