Đánh giá xe Hyundai Creta "siêu lướt": Giá rẻ, phong cách, tiện nghi có đủ hấp dẫn người sành xe?

Không phải cái tên mới mẻ bởi Hyundai Creta đã từng mở bán tại Việt Nam năm 2015 - 2018. Trong 3 năm ngắn ngủi đó, Hyundai Creta đã để lại nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng Việt.

Sau 4 năm vắng bóng, Hyundai Creta quay trở lại thị trường với mức giá dễ tiếp cận, đầy ắp trang bị và thiết kế vô cùng bắt mắt. Đây cũng chính là những yếu tố tạo nên ưu thế cho hãng xe Hàn mở rộng thị phần phân khúc SUV hạng B sau khi Hyundai Kona rời khỏi cuộc chơi.

Hyundai Creta đã từng mở bán tại Việt Nam năm 2015 - 2018. 1

Hyundai Creta đã từng mở bán tại Việt Nam năm 2015 - 2018.

Lần tái xuất này, Hyundai Creta được giới chuyên môn gắn cho cái mác "Tiểu Tucson”. Bước sang thế hệ mới, ngoại hình của chiếc xe đã có nhiều thay đổi tích cực. Ấn tượng hơn, hấp dẫn hơn, tạo tiền đề cho những thành công sau này.

Chỉ sau thời gian ngắn mở bán, Hyundai Creta đã gây ấn tượng mạnh mẽ về doanh số, liên tục được nhắc tên ở Top 10 xe bán chạy. Đôi khi, lấn át đối thủ KIA Seltos và Toyota Corolla Cross để vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV hạng B. Tổng doanh số năm 2022 của Hyundai Creta đạt 12.096 xe, xếp sau KIA Seltos và Toyota Corolla Cross do kết quả doanh số chỉ được từ tháng 3/2022.

Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Creta 2023: Sự trở lại đầy lợi hại

Tính đến thời điểm hiện tại đã tròn 1 năm mở bán, Hyundai Creta có còn là mẫu xe lý tưởng sau những trải nghiệm thực tế từ chủ xe? Hãy cùng Oto.com.vn khảo sát thị trường xe Hyundai Creta cũ và những ý kiến đánh giá từ người dùng để tìm câu trả lời "Có nên mua Hyundai Creta hay không?".

Giá xe Hyundai Creta cũ hiện nay bao nay bao nhiêu?

Trên thị trường xe cũ, Hyundai Creta 2022 đã qua sử dụng được chào bán với giá từ 620 - 750 triệu đồng. Trong khi đó, để sở hữu mẫu xe này chủ nhân đã phải bỏ ra khoản tiền từ 707 - 857 triệu đồng. Như vậy, trong khoảng 1 năm sử dụng, chủ nhân lỗ khoảng 87 - 93 triệu đồng, tùy vào phiên bản, chất lượng xe, số ODO, nơi ra biển,....

Hyundai Creta 2022 đã qua sử dụng được chào bán với giá từ 620 - 750 triệu đồng. 1

Hyundai Creta 2022 đã qua sử dụng được chào bán với giá từ 620 - 750 triệu đồng.

Sự "trượt giá" này mang lại lợi ích rất lớn cho người mua xe cũ. Không chỉ mua được xe mới 90 - 95% với giá rẻ, người mua xe cũ không phải chi thêm khoản tiền lăn bánh đắt đỏ như mua xe mới.

Hyundai Creta là mẫu xe ăn khách. Có thời điểm cung vượt cầu nên mua xe lướt đời 2022 sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong kế hoạch mua xe, không phải mất thời gian chờ đợi. Hầu hết chủ xe sẽ giao xe ngay khi đôi bên hoàn tất hợp đồng mua bán và thanh toán đầy đủ.

Đánh giá của người dùng về Hyundai Creta sau 1 năm sử dụng

Theo chia sẻ của những người đã từng có cơ hội cầm lái xe Hyundai Creta đều đánh giá cao mẫu xe này bởi những ưu điểm sau:

Ngoại hình thời trang, phong cách

Ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness hoàn toàn mới đã tạo cho Hyundai Creta một diện mạo cao cấp, ấn tượng. Điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness chính là lưới tản nhiệt Parametric Jewel Pattern Grille đi kèm hệ thống đèn LED ban ngày ẩn giấu bên trong. Khi chưa được bật sáng, đèn LED ban ngày sẽ ngụy trang thành một phần của mặt ca-lăng, tạo nên một diện mạo mới mẻ cho chiếc xe.

Hyundai Creta sở hữu một diện mạo ấn tượng, thời trang 1

Hyundai Creta sở hữu một diện mạo ấn tượng, thời trang.

Đèn pha và đèn sương mù giống hệt người anh em Hyundai Tucson. Chúng được xếp tầng và đặt gọn hai bên cản trước phối với đường gấp khúc tinh tế bao quanh cản dưới, tạo nên một vẻ đẹp đậm chất hiện đại cho phần đầu xe.

Ở đuôi xe, Hyundai Creta tạo ấn tượng với cụm đèn hậu dạng LED kiểu boomerang, giúp đuôi xe trở nên hài hòa. Vòm bánh sau của xe hơi loe ra, nhấn mạnh vào vẻ ngoài khỏe khoắn cho Creta. Có thể nói, tất cả các chi tiết ở ngoại thất xe đều mang hơi hướng tương lai, giúp Creta tạo vị thế riêng trong phân khúc SUV hạng B.

Trang bị tiện nghi phong phú, đáp ứng thị hiếu giới trẻ

Hyundai Creta 2022 lấy lòng khách hàng bằng một loạt "đồ chơi" công nghệ bên trong khoang nội thất. Khoang cabin bố trí đơn giản nhưng vẫn mang đến cảm giác cao cấp nhờ sử dụng các vật liệu đắt tiền.

Hyundai Creta 2022 lấy lòng khách hàng bằng một loạt "đồ chơi" công nghệ bên trong khoang nội thất. 1

Hyundai Creta 2022 lấy lòng khách hàng bằng một loạt "đồ chơi" công nghệ bên trong khoang nội thất.

Ghế ngồi và vô lăng xe bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Những trang bị tiện nghi nổi bật trên xe gồm: màn hình đa thông tin và màn hình giải trí 10,25 inch, dàn âm thanh 8 loa Bose, đây là những trang bị ít mẫu xe bình dân có được.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và Smartkey, hệ thống sưởi và làm mát ghế trước, cửa gió riêng hàng ghế sau, tính năng giới hạn tốc độ MSLA, kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, camera lùi.

Khoang hành lý trên xe Hyundai Creta 1

Khoang hành lý trên xe Hyundai Creta.

Công nghệ an toàn trên xe cũng được đánh giá đầy đủ với các tính năng cơ bản như ABS, BA, EBD, ESC, 6 túi khí và khởi hành ngang dốc,…gói an toàn chủ động SmartSense đối với bản cao cấp đi kèm cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn,…

Vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Creta là mẫu xe dành cho giới trẻ, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi mua xe phục vụ gia đình. Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ SmartStream 1.5L, đi kèm hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất 115 PS và mô-men xoắn 144 Nm.

Hyundai Creta là mẫu xe dành cho giới trẻ, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi 1

Hyundai Creta là mẫu xe dành cho giới trẻ, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi.

Theo đánh giá thực tế từ người dùng, động cơ Hyundai Creta không thiên về sức mạnh nhưng khả năng vận hành không có điểm gì để chê. Mọi chuyển động đều mượt mà, êm ái. Xe tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ dừng lại ở mức 6,1 ~ 6,3 L/100km đường hỗn hợp.

Dù có hoàn hảo đến đâu thì mỗi dòng đều mang trên mình những nhược điểm cố hữu. Hyundai Creta cũng có những điểm yếu mà người dùng phải chấp nhận sống chung. Cụ thể, động cơ trên xe "yếu" hơn các đối thủ cùng phân khúc. Khi chạy với tốc độ cao, tiếng ồn vọng vào khoang lái khá rõ.

Kết luận

Với nhiều ưu điểm riêng biệt, Hyundai Creta là một mẫu xe đáng cân nhắc ở thời điểm hiện tại. Mua xe Hyundai Creta 2022 siêu lướt không chỉ mang đến một trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng mà còn giúp người dùng giảm bớt gánh nặng về tài chính. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu SUV đô thị để sử dụng hàng ngày với những tiêu chí cụ thể như tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, tiện nghi và hiện đại, trẻ trung thì Hyundai Creta cũ là gợi ý chắc chắn không nên bỏ qua.

Nguồn ảnh: Internet

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/co-nen-mua-xe-creta-cu-a56807.html