Mách bạn cách tạo thư mục trong Word cực đơn giản với vài thao tác nhanh chóng
Khi thao tác với Word, để hỗ trợ làm việc hiệu quả và thuận tiện hơn, người dùng cần biết cách tạo thư mục trong Word. Tạo thư mục sẽ giúp cho bạn dễ dàng sắp xếp các tài liệu để tiện theo dõi và tìm kiếm khi cần đến, nhất là với số lượng file nhiều. Vậy bạn đã biết cách tạo thư mục trong Word chưa, nếu vẫn còn thắc mắc thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Trong bài viết này Mega sẽ gửi đến bạn Cách tạo thư mục trong Word siêu đơn giản và nhanh chóng, cùng theo dõi nhé!
Cách tạo thư mục trong Word đơn giản, nhanh chóng
Trong tin học, cây thư mục là khái niệm cơ bản, được hiểu là trong một ổ đĩa người ta thành lập một thư mục gốc, trong thư mục gốc lại có thể thành lập nhiều thư mục con, trong mỗi thư mục con lại có thể thành lập một số thư mục con nhỏ hơn…. Điều này giống như một cái cây có 1 gốc, trên cây mọc nhiều cành to, ở mỗi cành to lại mọc ra nhiều cành nhỏ hơn và mỗi cành nhỏ lại mọc ra các nhánh… Vì vậy, cái cây được dùng làm hình ảnh để chỉ việc quản lý các thư mục trong máy tính, người ta thường gọi sự phân nhánh thư mục đó là thư mục cây cho dễ nhận diện và liên tưởng.
Đối với Word, cây thư mục có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp người soạn thảo văn bản kiểm soát được toàn bộ nội dung cũng như nắm được bố cục cụ thể của văn bản soạn thảo. Đồng thời, thư mục trong văn bản Word còn hỗ trợ chuyển thư mục nhanh, tìm kiếm vị trí cần chỉnh sửa, đồng bộ,… nâng cao hiệu quả làm việc một cách nhanh chóng.
Trong quá trình soạn thảo luận văn, đồ án, đề tài nghiên cứu khoa học,... trên Word thì việc tạo cây thư mục sẽ hỗ trợ giúp bạn quản lý, chỉnh sửa các nội dung văn bản nhanh chóng và tiện lợi. Trên Word, để có thể dễ dàng quản lý các đề mục khi soạn thảo văn bản, bạn nên tạo một cây thư mục. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa các nội dung văn bản nhanh chóng và chính xác, không phải mất thời gian tìm kiếm vị trí cần chỉnh sửa một cách thủ công, từ đó giúp tăng hiệu quả công việc.
Có thể dễ nhận thấy việc tạo cây thư mục trong Word là cần thiết để giúp tiết kiệm cả thời gian và công sức khi quản lý và chỉnh sửa các phần nội dung trong tài liệu chẳng hạn như hỗ trợ tìm kiếm vị trí cần soạn thảo, tăng tính đồng bộ giữa các trang,… từ đó giúp cải thiện hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian thao tác khi làm việc với nhiều cửa sổ một lúc.
Dưới đây là cách tạo thư mục trong word 2016 với một số thao tác cơ bản sau:
Bước 1: Trên giao diện làm việc của Word, bạn thực hiện nhấn vào File, sau đó chọn Save As.
Chọn File
Bước 2: Tiếp tục nhấn vào Save As và chọn Browse.
Chọn Browse
Bước 3: Tìm đường dẫn đến thư mục mà bạn muốn tạo thư mục con lưu trữ tài liệu. Sau đó nhấn vào nút New Folder trong cửa sổ Save As, lúc này bạn hãy đặt tên cho thư mục mới và nhấn Enter để lưu lại thiết lập.
Đặt tên cho thư mục
Để tạo cây thư mục trong Word, bạn thực hiệc trình tự các bước như sau:
Bước 1: Vào Home => Mở rộng khung Style => chọn Create a Style để bắt đầu tạo thư mục trên Word.
Chọn Create a Style
Bước 2: Khi hộp thoại Create New Style from Formatting xuất hiện, bạn hãy đặt tên cho thư mục (Tên hiển thị trên thanh công cụ, phân biệt với các thư mục khác) trong thẻ Name.
Đặt tên tại mục Name
Sau khi đặt tên xong, bạn chọn Modify để mở rộng các thông số điều chỉnh.
Bước 3: Trong cửa sổ Create New Style from Formatting, bạn chọn Format và chọn Paragraph để tiến hành tạo thư mục theo thứ tự từ lớn đến bé.
Chọn Paragraph
Bước 4: Tại cửa sổ Paragraph, bạn chọn thẻ Indents and Spacing và điều chỉnh phần Outline Level thành Level 1 và nhấn OK.
Thư mục lớn nhất trong văn bản Word sẽ là Level 1, đối với những thư mục nhỏ tiếp theo thì sẽ lần lượt là Level 2, Level 3….
Bước 5: Quay lại với Create New Style from Formatting, bạn sẽ phải tinh chỉnh các định dạng chữ trong thẻ Formatting. Với các định dạng phổ biến như Điều chỉnh Font chữ, kích thước chữ, in đậm, in nghiêng, gạch chân, căn chỉnh lề, căn chỉnh trên dưới, dãn dòng,…
Các tùy chỉnh
Khi điều chỉnh định dạng, bạn có thể xem trước được thư mục hiển thị trong bảng Preview.
Ngoài ra, bạn cũng có một số tùy chọn mở rộng như:
Các tùy chọn mở rộng
Bước 6: Sau khi tạo được thư mục chính, bạn quay trở lại bước 4 và bắt đầu tạo những thư mục con tiếp theo
Bước 7: Sau cùng bạn chỉ cần chọn những chế độ thư mục đã tạo trong thẻ Style để áp dụng tạo thư mục văn bản trong tài liệu Word.
Bước 8: Để kiểm tra, xem và theo dõi các thư mục văn bản trong Word bạn cần mở Navigation bằng cách nhấp vào View => Navigation Pane.
Theo dõi thuận tiện tại Navigation Pane
Trên đây Mega đã gửi đến bạn hướng dẫn cách tạo thư mục trong Word đơn giản với vài thao tác nhanh chóng. Hy vọng với chia sẻ trên có thể giúp bạn thao tác dễ dàng với các tính năng hữu ích trên Microsoft Word!
Đừng quên truy cập website mega.com.vn để cập nhật mới nhất các bài viết về thủ thuật trên Word bạn nhé!
Xem thêm >>>
Hướng dẫn cách tách bảng trong Word siêu đơn giản!
Tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019 cực dễ
Hướng dẫn cách xóa comment trong word 2010, 2013, 2016
copyright © mega.com.vn
Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-tao-thu-muc-trong-word-a57117.html