Giáo sư Philip Kotler - một vị giáo sư người Mỹ, được ví như là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại, đã đưa ra định nghĩa về ngành Marketing như sau: “Marketing là quá trình nghệ thuật trong việc tìm hiểu, tạo ra và phân phối những giá trị đến khách hàng, qua đó thỏa mãn nhu cầu của thị trường và mang lại lợi nhuận”.
Đây là tố chất cần thiết để có thể học tốt ngành Marketing. Có tư duy sáng tạo đồng nghĩa với việc bạn có thể có được những ý tưởng độc đáo nhằm làm nổi bật các sản phẩm, từ đó có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Đây là những tố chất không kém phần quan trọng để có thể học tốt ngành Marketing. Nhiệt tình và năng động giúp chúng ta luôn trong tư thế chủ động, từ đó nắm bắt thông tin một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, khả năng nhạy bén và thích ứng cao giúp bạn linh hoạt xoay chuyển với mọi tình thế, từ đó nâng cao năng suất học tập và làm việc.
Đây là tố chất rất cần thiết để học tốt ngành Marketing. Marketing là cầu nối, là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chính vì vậy, giao tiếp tốt sẽ là một lợi thế trong quá trình học tập cũng như trong công việc sau này.
Các công cụ hỗ trợ Marketing cũng như kiến thức về ngành thường xuyên được cập nhật và thay đổi phù hợp với xu hướng xã hội, đặc biệt là lĩnh vực Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing). Chính vì thế, để có thể học tốt, việc không ngừng tìm kiếm, học hỏi và cập nhật những kiến thức mới là điều vô cùng cần thiết.
Đây có thể được xem là tố chất cần có của các Marketer. Để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra, cần phải có sự phối hợp của nhiều bộ phận trong phòng Marketing. Do đó, khả năng làm việc nhóm càng nhịp nhàng thì tiến độ công việc càng được thực hiện nhanh và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Nhân viên Marketing là người đảm nhận thực hiện những kế hoạch do trưởng phòng Marketing đưa ra, qua đó nhằm đảm bảo hoạt động Marketing của công ty được diễn ra đều đặn, đúng tiến độ và hiệu quả.
Vị trí này có nhiệm vụ thu thập dữ liệu của khách hàng như nhu cầu, mong muốn cũng như mức độ hài lòng về dịch vụ hay sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Sau khi đã có được dữ liệu khách hàng, công việc tiếp theo là phân tích, đánh giá kết quả thu thập được và báo cáo, đồng thời đề xuất chiến lược với phòng Marketing để đưa ra những kế hoạch phù hợp.
Những người sáng tạo nội dung sử dụng ngôn ngữ và cả hình ảnh, video để sản xuất những nội dung của hoạt động Marketing. Nội dung càng hấp dẫn và độc đáo thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Chính vì vậy, đòi hỏi những người sáng tạo nội dung phải có tư duy sáng tạo cao. Các chuyên viên sáng tạo nội dung đảm nhận việc lên ý tưởng cho hoạt động Marketing và quảng cáo, cũng như sáng tạo nội dung trên website và các nền tảng mạng xã hội.
Trong bối cảnh cạnh tranh về thị trường hiện nay, việc xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Hoạch định chiến lược Marketing là một vị trí hấp dẫn đối với các bạn trẻ nhưng bên cạnh đó cũng đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao.
Nhân viên kinh doanh là mắc xích giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhân viên kinh doanh giúp đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp này thông qua việc cố gắng đem đến sự hài lòng ở mức cao nhất cho khách hàng. Chính vì vậy, nhân viên kinh doanh cần có kiến thức chuyên môn giỏi, kỹ năng thích ứng nhanh, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt.
Tùy theo đề án tuyển sinh của từng trường đại học mà sẽ có các tổ hợp môn khác nhau đối với ngành Marketing. Tuy nhiên, một số tổ hợp môn thường được xét tuyển có thể kể đến như:
Đối với Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT), năm 2023 UMT tuyển sinh ngành Marketing gồm các tổ hợp môn A00, A01, D01/D03 và D07 với nhiều phương thức xét tuyển nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh. Các bạn quan tâm ngành Marketing thi khối nào, chương trình đào tạo ra sao... có thể tìm hiểu thêm thông tin về Trường nhé!
UMT hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Học ngành Marketing thi khối nào?”. Chúc các bạn có kết quả thật cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển ngành Marketing như mơ ước nhé!
Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nganh-marketing-thi-mon-gi-a58532.html