Cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn

1. Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger

Chatbot là công cụ giữ vai trò hỗ trợ nhân viên bán hàng, gửi lời chào, trả lời các câu hỏi thắc mắc, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng. Chatbot hoạt động 24/7 mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính, giúp cải thiện doanh số bán hàng theo nhiều cách. Chatbot có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, điều hướng khách xem qua các sản phẩm liên quan tại cửa hàng, gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên hành vi tương tác của họ.

Cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:

Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger
Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger

Một ưu điểm nổi bật khác của chatbot là tương tác ngay lập tức khi khách hàng bình luận trên các bài quảng cáo hoặc bài đăng thường trên trang Fanpage. Thiết lập các kịch bản trả lời comment khác nhau để điều hướng khách hàng sang tư vấn tin nhắn, nơi bạn có thể trao đổi và thuyết phục họ mua sắm, xem sản phẩm, giải đáp thắc mắc.

Trong thương mại điện tử, upsell và cross-sell là chiến lược kinh doanh quan trọng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ cấp cao hơn hoặc dịch vụ liên quan, bổ sung cho sản phẩm mà họ đang mua. Các chatbot có thể phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện upsell và cross-sell dựa trên dữ liệu về hành vi, sở thích của khách hàng để đưa ra các gợi ý phù hợp. Chatbot sẽ đề xuất cho khách hàng dựa vào thói quen, sở thích, lịch sử mua hàng, tổng chi tiêu, tin nhắn trao đổi,...

Kết hợp chatbot với công cụ quản lý bán hàng trên Facebook để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng để chatbot hoạt động tự nhiên, không gây phiền hà cho khách. Áp dụng đúng cách, upsell và cross-sell với chatbot có thể giúp gia tăng đáng kể doanh thu thương mại điện tử của bạn.

Thay vì bạn gửi chung một tin nhắn tổng quát cho tất cả khách hàng, bạn có thể chia nhỏ danh sách khách hàng thành các nhóm nhỏ hơn và thử nghiệm các nội dung tin nhắn khác nhau cho từng nhóm bằng chatbot. Ví dụ, nếu bạn có 1000 khách hàng trong danh sách, bạn có thể chia thành 4 nhóm mỗi nhóm 250 khách hàng.

Mỗi nhóm sẽ nhận được một nội dung tin nhắn khác nhau, nhưng vẫn giữ nguyên thông điệp chính. Sau đó, bạn có thể so sánh kết quả tương tác (như tỷ lệ mở, tỷ lệ click, phản hồi...) của từng nội dung tin nhắn, từ đó xác định được nội dung nào hiệu quả nhất. Cách tiếp cận này giống với việc chạy các chiến dịch A/B testing, cho phép bạn kiểm tra và cải thiện hiệu quả của chiến dịch tin nhắn để tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp.

Bài viết liên quan:

Cách tắt mã hoá đầu cuối Messenger mới nhất bạn nên biết

Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-tao-tin-nhan-mau-tren-messenger-a62320.html