Nhân viên Digital Marketing là gì? Mô tả công việc và mức lương chi tiết nhất 2024

Thời đại công nghệ số hiện nay đã ảnh hưởng mạnh đến hành vi người dùng. Vì thế, hầu hết doanh nghiệp đều hướng tới hình thức tiếp thị mới là Digital Marketing. Vậy nhân viên Digital Marketing làm gì? Mức lương thế nào? Cùng TopCV tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Nhân viên Digital Marketing là gì?

Nhân viên Digital Marketing là người lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Marketing nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua các phương tiện internet và thiết bị điện tử.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV Digital Marketing

Nếu bạn đang chưa biết thiết kế CV xin việc như thế nào cho chuyên nghiệp và đẹp mắt, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì hãy sử dụng ngay công cụ tạo mẫu CV online miễn phí của TopCV. Với hàng trăm mẫu CV thuộc nhiều ngành nghề và đa dạng ngôn ngữ, TopCV sẽ giúp bạn thiết kế nhanh chóng bản CV ứng tuyển chuyên nghiệp.

Tạo CV ngay

Nhân viên Digital Marketing là gì?
Nhân viên Digital Marketing là gì?

Mô tả công việc nhân viên Digital Marketing

Nhân viên Digital Marketing là người chịu trách nhiệm cho việc lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các chiến dịch marketing trên các kênh kỹ thuật số. Và chịu sự quản lý trực tiếp của manager marketing. Một nhân viên marketing cần đảm nhận một số đầu mục công việc dưới đây:

Lập kế hoạch, triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing

Nhân viên Digital Marketing lập kế hoạch, triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing
Nhân viên Digital Marketing lập kế hoạch, triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing

Giám sát, đo lường và phân tích dữ liệu, báo cáo định kỳ

Một số công việc khác

Ngoài ra, nhân viên Digital Marketing còn có các công việc khác liên quan đến công việc chính như:

Truy cập ngay TopCV để khám phá hàng nghìn việc làm Marketing từ các doanh nghiệp uy tín với mức lương khủng

Kỹ năng cần có của nhân viên Digital Marketing

Ngành công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng phát triển. Chính vì vậy, để "đứng vững" được trong ngành, thì một nhân viên Digital Marketing cần phải đáp ứng được đủ các kỹ năng cần có. Dưới đây, là một số những kỹ năng cần phải có:

Kỹ năng cần có của nhân viên Digital Marketing

Nhân viên Digital Marketing cần có kỹ năng nghiên cứu và lập kế hoạch chiến lược
Nhân viên Digital Marketing cần có kỹ năng nghiên cứu và lập kế hoạch chiến lược
Kỹ năng quản lý đa kênh Social Marketing
Kỹ năng quản lý đa kênh Social Marketing

Mức lương nhân viên Digital Marketing

Có thể nói, cơ hội việc làm của nhân viên Digital Marketing luôn được "mở rộng". Ngành nghề này đang vô cùng "HOT" và có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng TopCV tìm hiểu về mức lương cụ thể ngay dưới đây!

Mức lương nhân viên Digital Marketing

Nguồn: Bảng lương tham khảo trong Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2022 & Nhu cầu tuyển dụng 2023 của TopCV trang 52

>>> Xem thêm: Digital Marketing lương bao nhiêu? Cập nhật bảng lương Digital Marketing 2024

Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên Digital Marketing

Để đảm bảo tuyển đúng người và phù hợp với vị trí công việc. Giúp tối ưu hoá được hiệu quả công việc, tránh mất thời gian và chi phí của công ty. Thì bất kể vị trí nào khi tuyển dụng cũng cần có những yêu cầu riêng. Dưới đây, là yêu cầu của một nhân viên Digital Marketing.

Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên Digital Marketing
Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên Digital Marketing

Để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín, hãy nhanh tay truy cập TopCV.vn để kết nối với công việc mơ ước, thu nhập cao

Tìm việc ngay

Lộ trình thăng tiến nhân viên Digital Marketing

Ngành Digital Marketing đang phát triển với tốc độ "chóng mặt" và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao. Do đó, bạn cần phải có lộ trình phát triển bản thân rõ ràng để nâng cấp bản thân mình. Cùng TopCV tìm hiểu về lộ trình thăng tiến của một người làm Digital Marketing nhé!

Thực tập sinh Digital Marketing (Digital Marketing Intern)

Đây là vị trí thường dành cho người mới bắt đầu công việc trong lĩnh vực Digital Marketing, chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Công việc chính ở vị trí này chủ yếu là học hỏi và làm quen với Digital Marketing, hỗ trợ các công việc liên quan như kiểm duyệt nội dung, viết bài, báo cáo,...

Đây là vị trí không yêu cầu kinh nghiệm và áp lực về KPI nhưng cần có kỹ năng tự học hỏi từ những người có kinh nghiệm, dự án thực tế. Vị trí này thường sẽ bắt đầu và kết thúc khoảng 3 đến 6 tháng tùy vào quy mô của mỗi công ty sau đó sẽ lên vị trí nhân viên chính thức. Thông thường, vị trí này không có lương, chỉ nhận trợ cấp từ doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, mức trợ cấp sẽ khác nhau.

Nhân viên Digital Marketing

Vị trí này thường có 1 - 3 năm kinh nghiệm. Ở cấp độ này bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm thông qua việc quản lý các dự án và chiến dịch Marketing. Nhiệm vụ chính là quản lý, lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch Marketing.

Vị trí này yêu cầu bạn cần phải hiểu biết về các nền tảng kỹ thuật số. Ngoài ra cần phải có kiến thức cơ bản về Content, thiết kế để phối hợp với Content, Designer, Content một cách hiệu quả nhất

Để tiếp cận hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín, hãy nhanh tay truy cập TopCV. Tại đây bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm nhân viên Digital Marketing với mức lương tốt nhất từ các công ty uy tín. Khám phá ngay

Chuyên viên Digital Marketing (Digital Marketing Specialist)

Vị trí này thường có 2- 4 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ chính là lên ý tưởng, kế hoạch cho các hoạt động Marketing. Thực hiện triển khai, theo dõi các chiến dịch Marketing thuộc nhiệm vụ, quản lý của mình. Tổng hợp số liệu, phân tích và báo cáo cho quản lý trực tiếp và giám đốc. Ngoài ra, Vị trí này cũng có thể quản lý các nhận sự cấp độ thấp hơn.

Vị trí này yêu cầu bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được sự cố và rủi ro trong công việc. Ở cấp độ này cũng cần phải có nhiều kỹ năng khác nhau như: kỹ năng lập kế hoạch, đo lường, phân tích và tổ chức các chiến dịch.

Trưởng nhóm Digital Marketing (Lead Digital Marketing)

Từ chuyên viên, bạn có thể tiến đến vị trí trưởng nhóm sau 1 - 2 năm, quản lý một team nhỏ từ 3-5 người. Ở cấp độ này, công việc sẽ mang tính chất bao quát và cần vai trò quản lý cao hơn.

Ở vị trí quản lý cấp trung này, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo KPIs cho mỗi chiến dịch Marketing thì cần phải phân công, giám sát và đào tạo nhân sự, biết cách quản lý đội nhóm của mình.

Cụ thể nhiệm vụ chính của họ là lên kế hoạch, KPI cho đội nhóm do mình quản lý, theo dõi và giám sát công việc của các thành viên trong đội, hỗ trợ chuyên môn cho các thành viên khi cần thiết, đào tạo chuyên môn cho nhân sự trong nhóm đảm bảo thực thi công việc hiệu quả. Vị trí này thường yêu cầu kinh nghiệm từ 3 - 5 năm

Trưởng phòng Digital Marketing (Manager Digital Marketing)

Bạn cần từ 5 - 8 năm để có thể tiến đến vị trí này, đây là khoảng thời gian yêu cầu phổ biến tại các doanh nghiệp. Ở vị trí này, bạn sẽ phải quản lý toàn bộ hoạt động phòng Marketing. Xây dựng và đóng gói quy trình để các bộ phận phối hợp với nhau hiệu quả, giám sát và đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing từ đó đưa ra các phương án chiến dịch trong tương lai, có khả năng quản lý bao quát các team và từng nhân sự trong phòng.

Vị trí này, ngoài việc yêu cầu năng lực chuyên môn giỏi thì bạn sẽ phải là một người có tố chất lãnh đạo, quản lý công việc, phân công đúng người đúng việc nhằm phát huy tối đa năng lực mỗi nhân sự đồng thời nắm bắt tâm lý nhân sự để tạo ra môi trường làm việc thoải mái và những chính sách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Trưởng phòng marketing là gì? 5 kỹ năng của trưởng phòng marketing giỏi

Cơ hội việc làm Trưởng phòng Digital Marketing luôn rộng mở, hãy truy cập ngay TopCV để kết nối với công việc mơ ước, thu nhập cao:

Trưởng phòng Digital Marketing (manager)
Trưởng phòng Digital Marketing (manager)

Chief Marketing Officer - CMO

Đây là vị trí Marketing cao cấp nhất. Họ là người chịu trách nhiệm cho tất cả các lĩnh vực Marketing bao gồm: Phát triển, lên chiến lược, kế hoạch và giám sát thực thi tất cả các hoạt động Marketing. CMO sẽ là người chịu trách nhiệm cuối cùng về ROI của các sáng kiến, ý tưởng Marketing trong công ty.

Vị trí này thường cần ít nhất khoảng 15 - 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Theo báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 - 2024 của TopCV (Slide số 43), Mức lương ở vị trí Giám đốc Marketing: 28,800,000 - 70,000,000 VNĐ

Ứng tuyển vị trí nhân viên Digital Marketing ở đâu?

Ngành Digital Marketing đang và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Do đó, các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cho vị trí này. Bạn có thể tìm kiếm việc làm phù hợp trên TopCV.

Ứng tuyển vị trí nhân viên Digital Marketing ở đâu?
Ứng tuyển vị trí nhân viên Digital Marketing ở đâu?

TopCV là nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam. Giải quyết nhu cầu cho các ứng viên và các nhà tuyển dụng. TopCV nổi bật với những ưu điểm cụ thể dưới đây:

Ứng tuyển nhân viên digital Marketing tại TopCV
Ứng tuyển nhân viên digital Marketing tại TopCV

Bạn đang tìm kiếm vị trí nhân viên Digital Marketing trên TopCV theo những bước đơn giản dưới đây:

Tìm kiếm vị trí “Nhân viên Digital Marketing” trên topCv
Tìm kiếm vị trí “Nhân viên Digital Marketing” trên TOPCV
Lọc để cho kết quả tìm kiếm công việc phù hợp nhất
Lọc để cho kết quả tìm kiếm công việc phù hợp nhất
Lựa chọn vị trí phù hợp nhất
Lựa chọn vị trí phù hợp nhất

Bước 5: Khi chọn được công ty phù hợp, bấm “Ứng tuyển ngay” để tải CV lên là được.

Ứng tuyển ngay vị trí bạn thấy phù hợp
Ứng tuyển ngay vị trí bạn thấy phù hợp

Trên đây là những chia sẻ về công việc, mức lương và lộ trình của một nhân viên Digital Marketing. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về ngành nghề này. Nếu còn thắc mắc hay quan tâm đến vấn đề nào khác thì liên hệ ngay TopCV để được giải đáp nhé.N Đừng quên, theo dõi website liên tục để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nhan-vien-digital-marketing-la-gi-a40154.html