Hướng dẫn cách nấu bông atiso hầm giò heo bổ dưỡng

Bông atiso hầm giò heo từ một món ăn dân giã đã trở thành đặc sản của Đà Lạt, chính hương vị thơm ngon đặc trưng của nó đã chinh phục du khách. Đây cũng là món ăn rất dễ nấu để làm đa dạng cho mâm cơm hằng ngày.

bông atiso hầm giò heo
Atiso hầm giò heo là món ăn đặc trưng của Đà Lạt (Ảnh sưu tầm)

Công dụng của giò heo hầm bông atiso

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu thích hợp để trồng atiso, tuy nhiên hiện nay diện tích trồng atiso đang bị thu hẹp dần, vì vậy nên nó dần trở thành loài cây quý giá và có giá trị cao. Các bộ phận của bông atiso từ thân, rễ, bông đều có thể sử dụng với các mục đích khác nhau.

Bông atiso có tác dụng gì? Bông atiso là phần dinh dưỡng nhất của cây và thường được chế biến thành các món ăn để bồi bổ cơ thể. Giò heo hầm bông atiso là cứu tinh cho người bị mất ngủ và dùng để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức vì đây là món ăn có vị ngọt, tính mát. Đây cũng là món rất tốt cho bà bầu sau sinh, dùng để bồi bổ cơ thể và lợi sữa cho con.

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cách nấu đơn giản. Món ăn này thường xuất hiện trên mâm cơm hàng ngày của các gia đình.

Cách làm bông atiso hầm giò heo

Để nấu ăn, cần phải chuẩn bị một số các nguyên liệu và tham khảo cách nấu bông atiso sau.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

bông atiso hầm giò heo
Nguyên liệu và cách làm canh atiso nấu giò heo cực kì đơn giản (Ảnh sưu tầm)

Cách nấu món này cực kỳ đơn giản, vị ngọt tự nhiên của atiso hòa cùng vị béo của chân giò làm cho nồi canh thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, để giữ được độ ngọt tự nhiên của nguyên liệu, bạn nên biết một số mẹo nhỏ khi chế biến.

Những lưu ý khi nấu bông atiso nấu giò heo

Lưu ý một số điều sau sẽ giúp món canh của bạn thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể ăn bông atiso nấu giò heo. Những nhóm đối tượng sau nên hạn chế sử dụng món ăn này.

bông atiso hầm giò heo
Những người thừa cân, béo phì không nên ăn nhiều giò heo hầm (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm: Giải đáp chi tiết: Bà bầu ăn bông atiso được không?

Bông atiso hầm giò heo là món ăn cực kỳ quen thuộc và dễ nấu. Hãy áp dụng cách làm trên để chiêu đãi gia đình một bữa ăn vừa ngon lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng bạn nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/atiso-ham-gio-heo-a56376.html